Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10116784
Đang trực tuyến : 4586


 
 
Giới thiệu sách
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 NĂM 2022 NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG LỊCH SỬ

 

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam – Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1944 – 22-12-2022), Thư viện trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Những chặng đường lịch sử” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do nhà văn Hữu Mai thể hiện, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành năm 2010 được in trên khổ 14,5 x20,5cm, gồm 648 trang.  Ngay trên trang bìa cuốn sách, bạn đọc thật sự ấn tượng với  hình ảnh vị Đại tướng giản dị trong bộ Quân phục và vầng trán thông minh cao rộng cùng khuôn mặt phúc hậu đang say mê làm việc. Qua đó, thể hiện rõ nét sự tận tâm, tận lực cống hiến cho sự phát triển, đi lên của đất nước. Kế bên là tên cuốn sách được trình bày trang trọng với dòng chữ Những chặng đường lịch sử  và dòng tên tác giả Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng được trình bày trên đầu trang bìa.

Trong phần lời nhà xuất bản có ghi: “ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, một trong những học trò xuất sắc, cộng sự thân cận của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Theo Cecil Curry: “Ông không chỉ trở thành huyền thoại mà có lẽ còn trở thành một thiên tài quân sự lớn nhất thế kỷ XX và một trong những thiên tài lớn nhất của tất cả các thời đại”. Tên tuổi và sự nghiệp của đại tướng Võ Nguyên Giáp  gắn liền với Bác Hồ và gắn với một giai đoạn lịch sử hào hùng nhất của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Từ một trí thức yêu nước, sớm giác ngộ cách mạng, được Bác Hồ dìu dắt, ông đã trở thành một vị tướng, một nhà quân sự kiệt xuất. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Bác Hồ vĩ đại, từ một đội quân “đầu trần, chân đất” ra đời trong rừng sâu Việt Bắc, Quân đội ta đã lớn mạnh không ngừng, lần lượt đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, giải phóng đất nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc thiêng liêng.

 

Không chỉ là một vị tướng, một nhà chính trị - quân sự tài năng, ông còn là tác giả của nhiều công trình, bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đảng, về quân đội, về chiến tranh cách mạng Việt Nam. Nhiều bộ hồi ký có giá trị, như: Từ nhân dân mà ra, Những năm tháng không thể nào quên, Chiến đấu trong vòng vây, Đường tới Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử, Tổng hành dinh trong mùa Xuân toàn thắng… Những bộ hồi ký ấy đã tái hiện một cách sinh động, có hệ thống những giai đoạn lịch sử đầy cam go, thử thách nhưng vô cùng oanh liệt của dân tộc ta.

 

 

 

 Với hơn 600 trang sách, cuốn sách gồm hai tập hồi ức: Từ nhân dân mà ra và Những năm tháng không thể nào quên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nội dung đề cập đến hai thời kỳ đấu tranh cách mạng có quan hệ đến sự tồn vong của dân tộc - chuẩn bị giành chính quyền và năm đầu tiên sau Cách mạng Tháng Tám 1945 của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt của Đảng ở thời điểm lịch sử trọng đại đầy khó khăn thử thách ấy, tác giả đã tái hiện bức tranh lịch sử hoành tráng của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong một giai đoạn cách mạng mà có lúc vận nước như “ngàn cân treo sợi tóc”.

 

 

 

 

 

 

 

 

1.Từ nhân dân mà ra ( Từ trang 7 đến trang 242).

 

Trong lời đề từ cho tập hồi ký  Từ nhân dân mà ra, Đại tướng đã viết : « Nhân dân ta vô cùng vĩ đại. Quân đội ta, con đẻ của nhân dân  là một quân đội anh hùng. Từ nhân dân mà ra, được đùm bọc, chăm sóc, thương  yêu, Quân đội ta đã làm tròn và quyết sẽ làm tròn nhiệm vụ nặng nề, vẻ vang mà nhân dân và Đảng giao phó ». Để có được kết luận ấy, Đại tướng đã phải trải qua một quá trình đầy gian truân, vất vả. Hồi Ký Từ nhân dân mà ra là tư liệu quý giá về thời kì đầu của Cách mạng giành chính quyền; về lần gặp đầu tiên của Đại tướng với Chủ tịch Hồ Chí Minh;về công cuộc chuẩn bị vũ trang, xây dựng căn cứ địa cách mạng tại chiến khu Cao Bằng-Bắc Cạn ; về sự ra đời của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân ; về phong trào cách mạng tại khu giải phóng trước ngày tổng khởi nghĩa....

 

 

 

Đại tướng đã viết lên những dòng hồi kí thật sinh động với nhiều bài học thiết thực  từ  sự ý thức về sức mạnh lòng dân. Ông đã lựa chọn cho mình con đường đi đúng đắn – từ Nhân dân mà ra.

2. Những năm tháng không thể nào quên( Từ trang 242 đến 646).

 

 

 

“Những năm tháng không thể nào quên” là phần thứ hai của cuốn hồi ký. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã dành những trang viết trang trọng với sự biết ơn vô hạn tới Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc ta và là người thầy vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dưới bàn tay chèo lái của Bác, sự lãnh đạo tài tình của Trung ương Đảng do Bác đứng đầu đã động viên khí thế sục sôi đánh Pháp của nhân dân ta. Hình ảnh Bác là sức mạnh tinh thần to lớn động viên quân và dân ta chiến thắng kẻ thù. Là người cận kề với Bác, những trang viết của cố Đại tướng không chỉ là ghi chép về những việc làm của một vị lãnh tụ, mà còn thể hiện tình cảm của chính ông với Bác, mang lại cho người đọc những câu chuyện xúc động, giúp chúng ta hiểu hơn về tài và đức của vị lãnh tụ kính yêu.

 

 

 

“Những năm tháng không thể nào quên” là cuốn hồi ký đầy cảm động của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Một trong những thời khắc đặc biệt quan trọng được ông nhắc đến với nhiều ấn tượng chính là hình ảnh của ngày Tết độc lập 2-9-1945. Trong đó có những lời viết có thể coi như lời nhắn gửi của ông cho các thế hệ mai sau: “Độc lập tự do đã đến với mỗi người dân. Mỗi người đã thấy được giá trị thiêng liêng của nó, thấy trách nhiệm phải bảo vệ. Vô vàn khó khăn còn ở trước mắt.”

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng của lòng dân - mãi mãi là một biểu tượng của ý chí, tinh thần, sức mạnh và nhân nghĩa Việt Nam.Tên tuổi và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp lâu nay đã trở thành một huyền thoại, là sự ngưỡng mộ, kính yêu của cả dân tộc Việt Nam và được cả thế giới biết đến.Cuốn sách Những chặng đường lịch sử hiện đã có mặt tại thư viện nhà trường với mã số ĐKCB: TK.2803. Thư viện trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn xin trân trọng kính mời thầy cô và các con học sinh tìm đọc!

                                              THƯ VIỆN

 



Tin khác
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 03.2021 TÚP LỀU BÁC TÔM
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01/2021 “ HAI VẠN DẶM DƯỚI ĐÁY BIỂN”
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12.2020: "HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG"
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11/2020 “Hướng dẫn dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới” Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
THỜI THƠ ẤU ( Maxim Gorki)
TUỔI TRẺ ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU - Rosie Nguyễn
Tiếng Gọi nơi Hoang Dã - Jack London
NHỮNG TẤM GƯƠNG SÁNG
LỄ HỘI MÙA XUÂN
ĐIỂM TỰA CỦA NIỀM TIN
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân