Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10363204
Đang trực tuyến : 6322


 
 
Giới thiệu sách
NHỮNG TẤM GƯƠNG SÁNG

Con người ta sinh ra không phải ai cũng có thể trở thành thiên tài nhưng có những người sinh ra đã khoác trên mình sứ mạng của một thiên tài. Họ có thể là thiên tài về những lĩnh vực khoa học, văn học, thiên văn học, vật lý học, hóa học…Con đường để họ trở thành thiên tài không giống nhau. Nó không phải là con đường trải thảm đỏ, hay nấc thang dễ dàng mà đó là con đường vinh quang nhưng đầy chông gai. Mỗi người đã chọn cho mình một “lối đi” riêng để mang về chiến công chói lọi. Mỗi thiên tài có hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung giữa họ đó là có nghị lực và lòng quyết tâm vượt lên số phận, vượt lên mọi hoàn cảnh để giành “vòng nguyệt quế” cho suốt cuộc đời và để lại cho hậu thế những thành quả đáng ghi nhận. Có người sinh ra trong trong gia đình có truyền thống nghiên cứu khoa học nhưng lại có những người sinh ra trong cảnh nghèo khổ, sống tằn tiện, làm việc vất vả quanh năm nhưng không đủ ăn. Mọi người những tưởng trong cảnh nghèo khó đó con người không bao giờ có thể vươn lên được đỉnh vinh quang của tri thức. Vậy mà trong mọi thời đại chúng ta vẫn có những “thần đồng”, những thiên tài xuất thần.

          Thư viện Nhà trường trân trọng giới thiệu đến các Thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách NHỮNG TẤM GƯƠNG SÁNG do Anh Ba-Thùy Linh sưu tầm, biên soạn. Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2012, với 225 trang, khổ 13x20,5cm. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện về các thiên tài khác nhau trên thế giới. Những con đường họ đã đi qua, những  khó khăn họ đã gặp phải nhưng họ đã kiên định đi hết con đường đó để mang về những chiến công chói lọi “Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi chịu bỏ nhiều thời gian hơn với rắc rối” Albert Einstein.

          Mở đầu cuốn sách là câu chuyện Cậu bé với ý tưởng khám phá bầu trời kể về thời niên thiếu của nhà Thiên văn học nổi tiếng người Ba Lan-người sáng lập ra học thuyết “Mặt trời là trung tâm”. Cậu bé Copernicus lúc còn nhỏ thường ngồi bên cửa sổ ngước mắt nhìn và theo dõi bầu trời đầy sao huyền bí để quan sát các hiện tượng thiên văn, muốn tìm ra bí mật của bầu trời rộng lớn kia. Cậu nói với anh trai “Em nhất định phải nghiên cứu cho ra bí mật của bầu trời kia, cho dù phải cống hiến cả cuộc đời. Em không muốn chúng ta mỗi khi nói đến trời làm cảm thấy run sợ, hãi hùng. Chúng ta hãy để trăng sao và các vì tinh tú khác làm bạn với con người, để các vì sao trở thành hoa tiêu cho đoàn thuyền lênh đênh trên biển” và sau nhiều năm cậu bé ấy đã trở thành nhà Thiên văn học lỗi lạc nhất trong lịch sử Thiên văn học. Cũng là người mở cánh cửa cho các thế hệ đi sau khám phá bầu trời rộng lớn.

Hay đến với câu chuyện Cô bé tàn tật vượt lên hoàn cảnh. Cô bé HeLen tật nguyền mắc phải ba chứng bệnh vừa mù, vừa điếc, vừa câm. Cô bé chìm trong thế giới của màu đen và sự tĩnh lặng, đắm chìm trong cô đơn. Nhờ những nỗ lực ngày đêm và sự cố gắng không mệt mỏi, HeLen kiên trì luyện tập cách phát âm và cách ra hiệu bằng môi, viết chữ nổi... HeLen đã khắc phục được khó khăn mà người bình thường khó có thể làm được bằng một nghị lực phi thường và với tinh thần kiên cường, bất khuất, cô đã đỗ vào trường Đại học và tốt nghiệp trường Đại học với thành tích xuất sắc. Sau này HeLen trở thành một nhà văn đã viết 14 tác phẩm, đi khắp nước Mỹ và các nơi trên thế giới để diễn thuyết đem lại hy vọng cho những người tàn tật. Cuộc đời HeLen mãi là một tấm gương sáng để mọi người noi theo và học tập.

Đến với câu chuyện Cậu thiếu niên tài trí hơn người, Galileo là một nhà Vật lý học, Thiên văn học nổi tiếng người Italy. Ông là người đầu tiên trên thế giới phát minh ra nhiệt kế và kính viễn vọng, nguyên lý hoạt động của đồng hồ, máy đo mạch đập của cơ thể…Ông đã tìm tòi, nghiên cứu cống hiến cho nhân loại những phát minh vô cùng to lớn.

 Câu chuyện về Tổng thống ROOSEVELT, Tổng thống Mỹ lúc nhỏ là cậu bé yếu ớt, luôn tỏ ra sợ hãi, mặc cảm vì hàm răng bị hở của mình, khi trả lời câu hỏi một cách lúng túng. Cậu quyết định phải dùng hành động để chứng minh bản thân có thể khắc phục những trở ngại bẩm sinh để tiến đến thành công, với sự nỗ lực của bản thân cậu bé đã trở thành một trong những diễn thuyết gia có sức cuốn hút nhất. ROOSEVELT không hề chịu khuất phục, đầu hàng trước những khiếm khuyết của mình, phấn đấu không mệt mỏi và ông đã trở thành một vĩ nhân.

          Con đường đi của mỗi thiên tài đầy chông gai nhưng ở họ có ý chí, nghị lực, trái tim kiên định, can đảm đón nhận những trắc trở của bản thân, những khó khăn thử thách để đi đến thành công. Từ những trăn trở, tìm tòi nghiên cứu của bản thân, các nhà khoa học mang đến cho nhân loại một khối lượng đồ sộ các nguyên lí và tri thức khoa học, cống hiến cho nhân loại những phát minh vô cùng to lớn.

          Cuốn sách NHỮNG TẤM GƯƠNG SÁNG mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích, đồng thời chia sẻ những bài học về sự cần mẫn, chuyên cần, nhiệt huyết để đạt được thành công trong học tập, cuộc sống. Đây là những tấm gương cho chúng ta học tập và noi theo. Ngoài ra, các bạn có thể tìm thêm các cuốn sách về các danh nhân, các nhà khoa học trong Thư viện nhà trường để hiểu hơn về cuộc đời và công trình của họ. 

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc với số đăng kí TK-595.

 

                           Bùi Thị Kim Dung - Ban Hành chính

 



Tin khác
LỄ HỘI MÙA XUÂN
ĐIỂM TỰA CỦA NIỀM TIN
CON ĐƯỜNG DẪN TỚI TÀI NĂNG
ĐẮC NHÂN TÂM
GTS THÁNG 5. KỂ CHUYỆN BÁC HỒ
GTS THÁNG 5: HỒ CHÍ MINH 474 NGÀY ĐỘC LẬP
GTS THÁNG 4. NHỮNG ANH HÙNG TRẺ TUỔI
GTS THÁNG 4. HẢI ĐOÀN CẢM TỬ
GTS THÁNG 3. MẸ LÀ ĐIỀU KỲ DIỆU NHẤT
GTS THÁNG 3. TÌNH MẸ BAO LA
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân