Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10119950
Đang trực tuyến : 3224


 
 
Giới thiệu sách
GTS THÁNG 5. KỂ CHUYỆN BÁC HỒ


KỂ CHUYỆN BÁC HỒ

 …“Vì sao? Trái đất nặng ân tình

Nhắc mãi tên Người: Hồ Chí Minh
Như một niềm tin, như dũng khí
Như lòng nhân nghĩa, đức hy sinh”...

          Chủ Tịch Hồ Chí Minh vị  lãnh tụ vĩ đại - Danh nhân văn hóa thế giới, nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc, nhà chính trị thiên tài, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp Cách mạng Việt Nam và cho công cuộc giải phóng các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới. Tư tưởng vĩ đại, đạo đức tuyệt vời và cuộc đời hoạt động của Người đã trở thành một hệ giá trị văn hóa của loài người, là kim chỉ nam cho hành động của Đảng, Nhà nước và cả dân tộc Việt Nam.

           Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019), Thư viện Nhà trường trân trọng giới thiệu đến các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh bộ sách KỂ CHUYỆN BÁC HỒ. Bộ sách khổ 14,3 x 20,3 cm  do các tác giả Trần Ngọc Linh - Lương Văn Phú - Nguyễn Hữu Đảng sưu tầm và tuyển chọn của Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành. Nổi bật trên nền màu xanh lá của trang bìa cuốn sách là hình ảnh Bác Hồ kính yêu của chúng ta đang quây quần bên các cháu thiếu niên nhi đồng…                                                              

           Bộ sách gồm nhiều tập là tập hợp những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ Tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Bộ sách nhằm tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức cách mạng "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư" và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ đến với bạn đọc, nhất là với các bạn học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước.

           Tập một: Là những câu chuyện kể về quê hương, gia đình ruột thịt, những câu chuyện sinh động, chân thật, giản dị sẽ đưa bạn đọc về với làng Chùa quê mẹ và làng Sen quê cha. Nơi đã sinh ra người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành. Bằng ngôn ngữ mộc mạc tác giả đã khắc họa thời niên thiếu và những nét son nổi bật trong cuộc đời Bác, với 26 câu chuyện cảm động về cuộc sống đời thường, về những kỉ niệm chiến đấu bên Bác, đặc biệt là những câu chuyện về tình cảm, sự quan tâm của Người với thế hệ trẻ như "Quà của Bác Hồ tặng các cháu", "Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốt", "Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng"... Những câu chuyện thật cảm động là những bài học vô cùng quý báu sẽ đưa các bạn ngược thời gian trở về nơi Bác đã sinh ra và lớn lên với những năm tháng Bác đấu tranh không mệt mỏi vì quyền tự do của con người, hòa bình của các dân tộc trên thế giới. Hơn thế nữa chúng ta còn cảm nhận được những tình cảm nồng nàn, nhân ái Bác dành tặng cho quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt dù Bác rất bận nhưng Bác luôn quan tâm, dành tình cảm yêu thương đặc biệt cho các thiếu niên, nhi đồng.

                        Tập 2: Tác giả giới thiệu những bức thư đầu tiên Người gửi cho thân phụ khi rời quê hương, trên con đường đi tìm chân lý với bản “Yêu sách” Người chính thức tuyên chiến với kẻ thù bằng “quả bom chính trị” ngay trên đất nước của chúng...tiếp nối là những câu chuyện kể vô cùng xúc động về tình cảm của Người dành cho các chiến sĩ như "Mang nước cho bộ đội uống", "Chú ngã có đau không?", "Bác Hồ với nữ chiến sĩ pháo binh"...Trong truyện, Bác không chỉ là người lãnh đạo tài ba mà đối với những người lính Bác còn là một người cha, người anh kính yêu. Đặc biệt, trong câu chuyện "Từ dạy chữ, Bác dạy chúng tôi làm cách mạng" thì Bác Hồ còn là một người thầy dạy cho các chiến sĩ biết chữ. Dù chiến tranh ác liệt, dù đời sống khó khăn nhưng Bác luôn mong mỏi các chiến sĩ của mình ai cũng được học hành. Chỉ với một hòn đá cuội làm phấn viết, lấy mặt đá làm bảng Bác đã dạy cho các chiến sĩ biết bao điều ý nghĩa...Đến với tập 2  của bộ sách, các bạn sẽ được cảm nhận thêm về tình cảm của Bác Hồ dành cho thế hệ trẻ qua các câu chuyện: "Bác Hồ đến với trẻ em mồ côi", "Bác quan tâm tới chị em phụ nữ và các cháu thiếu nhi", "Bác đến thăm bệnh viện"...Với cương vị là một lãnh đạo đất nước, dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn luôn dành thời gian quan tâm đến các em. 

Tập 3: Gồm 86 câu chuyện về những năm tháng Bác hoạt động cách mạng trong và ngoài nước, những nơi từng in dấu chân Bác dần tái hiện và dù ở đâu trong hoàn cảnh nào Bác vẫn mãi là ngôi sao mai soi đường dẫn lối cho các phong trào đấu tranh chống áp bức.

Tập 4:  Cuộc sống đời thường của Bác sao mà gần gũi, giản dị và thân thương đến thế! 69 câu chuyện lần lượt được giới thiệu qua các chuyện: Bác Hồ với chiến sĩ; Bác Hồ với văn nghệ sĩ; Bác Hồ với dân…Tấm lòng Bác luôn thắm đượm tình nhân ái, chan chứa tình yêu thương.

Tập 5:  Là những câu chuyện thể hiện rõ nét tính nhân văn trong phong cách của Người. Nội dung gồm 2 chương: Những mẩu chuyện của Bác Hồ về: Cần, kiệm, liêm, chính và Tư tưởng đạo đức. 

 

       Bảy mươi chín tuổi đời, sáu mươi năm hoạt động cách mạng, Bác Hồ là cả một kho những câu chuyện hết sức hấp dẫn, giá trị nhiều mặt, có ý nghĩa giáo dục cao.  Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác là tài sản quí giá cho dân tộc và cho toàn xã hội. “Học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh” Đối với mỗi học sinh chúng ta là thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy để góp phần nhỏ bé vào xây dựng quê hương, đất nước như lời Bác Hồ hằng mong muốn “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em...”

          Bộ sách KỂ CHUYỆN BÁC HỒ là tài liệu vô giá giúp ích nhiều trong việc giáo dục và rèn luyện tuổi trẻ học đường học tập tư tưởng Hồ Chí Minh đặc biệt góp phần hình thành nhân cách và giáo dục đạo lý sống, đạo lý làm người, giúp các em học sinh phấn đấu để trở thành những con người hoàn mỹ. Hi vọng các bạn tìm đọc và chia sẻ những điều bổ ích và thấy được nhiều điều mới mẻ  và ý nghĩa sâu sắc của Bộ sách này.

Trân trọng kính mời các bạn đọc!

                                            Ban Hành chính-Bùi Thị Kim Dung

 

            


 

 



Tin khác
GTS THÁNG 5: HỒ CHÍ MINH 474 NGÀY ĐỘC LẬP
GTS THÁNG 4. NHỮNG ANH HÙNG TRẺ TUỔI
GTS THÁNG 4. HẢI ĐOÀN CẢM TỬ
GTS THÁNG 3. MẸ LÀ ĐIỀU KỲ DIỆU NHẤT
GTS THÁNG 3. TÌNH MẸ BAO LA
GTS THÁNG 2. HỒ CHÍ MINH-CHÂN DUNG MỘT TÂM HỒN VÀ TRÍ TUỆ VĨ ĐẠI
GTS THÁNG 2. VIỆT NAM ANH KIỆT
GTS THÁNG 1. NHỮNG TẤM GƯƠNG HAM ĐỌC SÁCH VÀ TỰ HỌC THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH.
SỐNG ĐẸP - NHỮNG CÂU CHUYỆN BỔ ÍCH
GTS THÁNG 12: KỂ CHUYỆN DANH NHÂN THẾ GIỚI
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân