Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10334140
Đang trực tuyến : 2930


 
 
Giới thiệu sách
GTS THÁNG 5: HỒ CHÍ MINH 474 NGÀY ĐỘC LẬP


HỒ CHÍ MINH 474 NGÀY ĐỘC LẬP

          Bác Hồ-vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, của nhân dân ta. Người đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Bác đi xa, nhưng sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại sáng ngời của Người vẫn sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam và là tài sản vô cùng quý giá cho dân tộc và thời đại.

       Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019),  Thư viện Nhà trường trân trọng giới thiệu đến thầy cô giáo và các em học sinh tác phẩm HỒ CHÍ MINH 474 NGÀY ĐỘC LẬP-GIAI ĐOẠN 1945-1946 của Đỗ Hoàng Linh do Nhà xuất bản Hồng Bàng ấn hành để tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân sâu sắc đến công lao to lớn của các vị anh hùng dân tộc và tưởng nhớ đến công lao vĩ đại của Chủ Tịch Hồ Chí Minh-Người đã lái con tàu Tổ quốc vượt qua bao sóng gió, hiểm nguy giành lấy độc lập tự do. Cuốn sách dày 243 trang với các hình ảnh chân thực về tên đất, tên người gắn liền với các sự kiện lịch sử tháng Tám hào hùng của dân tộc ta và không khí sục sôi, khẩn trương của quân và dân cả nước trong những ngày Cách mạng tháng Tám. Chúng ta thêm tự hào về truyền thống yêu nước và chí khí quật cường của dân tộc. Kính phục về tầm nhìn, bản lĩnh chính trị, sức làm việc bền bỉ lòng tận tụy, cách thức tổ chức, điều hành đoàn thể và nhà nước; sự am tường các nền văn hóa, lòng trắc ẩn và lối sống giản dị, phong thái ung dung, chủ động trước mọi hoàn cảnh lúc thắng lợi hay khi vận nước ngàn cân treo sợi tóc...của chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành - vị lãnh tụ Hồ Chí Minh.

        HỒ CHÍ MINH 474 NGÀY ĐỘC LẬP-GIAI ĐOẠN 1945-1946 sẽ giúp chúng ta hiểu thêm rằng “Cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công là một sự kiện vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam, nó đã phá tan hai tầng xiềng xích nô lệ của thực dân Pháp kéo dài hơn 80 năm cùng với sự đô hộ của phát xít Nhật, đồng thời lật nhào chế độ quân chủ chuyên chế tồn tại ngót ngàn năm. Nước ta từ một nước thuộc địa đã trở thành một nước tự do độc lập sau bản Tuyên ngôn độc lập bất hủ mà Chủ Tịch Hồ Chí Minh tuyên bố trước quốc dân đồng bào và thế giới ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại Quảng trường Ba Đình- Hà Nội”. Từ đó, đất nước đã mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên hoàn toàn độc lập tự do.

          Nhưng để giữ vững quyền độc lập, tự do cho dân tộc, Đảng ta và Bác Hồ kính yêu đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn nguy hiểm, đối mặt với vận mệnh của đất nước bởi âm mưu phá hoại đất nước ta một lần nữa của giặc ngoại xâm “...Quân đội ngoài nước dưới danh nghĩa Quân đồng minh và Phát xít Nhật lũ lượt kéo vào nước ta. Ở miền Bắc, từ cuối tháng 8/1945, hơn 20 vạn Quốc dân đảng kéo vào đóng từ vĩ tuyến 16 trở ra, kèm theo bè lũ phản động gây rối, phá hoại, lăm le lật đỗ chính quyền nhân dân non trẻ. Ở miền Nam, từ tháng 9/1945, được sự che chở và giúp đỡ của quân đội Anh, quân đội Pháp ngang nhiên nổ súng đánh chiếm Sài Gòn rồi lấn dần ra nam Trung bộ. Trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” ấy, trách nhiệm mà nhân dân và đất nước đặt lên vai Chủ Tịch Hồ Chí Minh vô cùng to lớn nặng nề, nhưng với tài trí, nghị lực phi thường, phong cách ngoại giao xuất chúng, Chủ Tịch Hồ Chí Minh cùng Trung ương Đảng ta sáng suốt, linh hoạt, khôn khéo sử dụng chủ trương, sách lược Hòa để tiến; găng nhưng không được bể; chính sách Câu Tiễn; dĩ bất biến, ứng vạn biến; nhân nhượng có nguyên tắc...đã phân hóa kẻ thù với hiệp định sơ bộ 6/3, tạm ước 14/9, từng bước chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua ghềnh thác hiểm nguy, chuẩn bị thời gian và các điều kiện nhân lực, vật lực để sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh không thể tránh khỏi”.
             Cuốn sách đã ghi lại những sự kiện hoạt động nóng bỏng, cam go từ ngày độc lập đầu tiên 2/9/1945 đến ngày toàn quốc kháng chiến 19/12/1946. Qua 474 ngày độc lập, đối phó với thù trong giặc ngoài, sự lãnh đạo kiệt xuất, trí tuệ thiên tài của Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã được thể hiện rất rõ nét, là nhân tố quyết định thắng lợi bảo vệ nền độc lập non trẻ của nhân dân ta.

          Tác phẩm là hơi thở cuộc sống của dân tộc, là tầm vóc vĩ đại của Chủ Tịch Hồ Chí Minh: trí tuệ thiên tài, lớn lao mà gần gũi, giản dị mà thanh cao vô cùng, Người đã chèo lái vững chắc con tàu Tổ quốc vượt qua hiểm nguy để đến bến bờ hạnh phúc. Tác phẩm là mốc son chói ngời trong trang sử vàng của dân tộc Việt Nam, là động lực vô cùng to lớn để thế hệ sau tiếp bước.

           Mời các bạn tìm đọc cùng suy ngẫm để sống, học tập, xây dựng và bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc mà cha ông ta, Đảng và Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã giữ gìn và dựng nên.

Trân trọng kính mời các bạn đọc!

                                            Ban Hành chính-Bùi Thị Kim Dung

 

 

 

 

         


 

 

         

 

 

         

 

         

 
 

 

 



Tin khác
GTS THÁNG 4. NHỮNG ANH HÙNG TRẺ TUỔI
GTS THÁNG 4. HẢI ĐOÀN CẢM TỬ
GTS THÁNG 3. MẸ LÀ ĐIỀU KỲ DIỆU NHẤT
GTS THÁNG 3. TÌNH MẸ BAO LA
GTS THÁNG 2. HỒ CHÍ MINH-CHÂN DUNG MỘT TÂM HỒN VÀ TRÍ TUỆ VĨ ĐẠI
GTS THÁNG 2. VIỆT NAM ANH KIỆT
GTS THÁNG 1. NHỮNG TẤM GƯƠNG HAM ĐỌC SÁCH VÀ TỰ HỌC THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH.
SỐNG ĐẸP - NHỮNG CÂU CHUYỆN BỔ ÍCH
GTS THÁNG 12: KỂ CHUYỆN DANH NHÂN THẾ GIỚI
GTS THÁNG 12: TÔI KỂ EM NGHE CHUYỆN TRƯỜNG SA
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân