Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10120794
Đang trực tuyến : 4170


 
 
Giới thiệu sách
GTS THÁNG 12: KỂ CHUYỆN DANH NHÂN THẾ GIỚI


                             KỂ CHUYỆN DANH NHÂN THẾ GIỚI

          Lịch sử nhân loại, kể từ khi con người thông minh xuất hiện cho đến ngày nay đã trải qua nhiều thời kì phát triển, đi qua nhiều nền văn minh và đạt được những thành tựu rực rỡ. Trong quá trình tồn tại để thích nghi với cuộc sống môi trường xung quanh, con người đã có những phát minh, phát kiến quan trọng trong mọi lĩnh vực khoa học kĩ thuật, văn hóa xã hội, kinh tế, chính trị...Trong những thành quả được biết tới ngày nay, có những thành quả mang dấu ấn của một tập thể người nhưng cũng có những thành quả mang dấu ấn cá nhân, dấu ấn của những danh nhân kiệt xuất đã có những đóng góp, cống hiến lớn lao cho sự phát triển của nhân loại. Ở họ, chúng ta không chỉ thấy tài năng thiên bẩm mà còn thấy cả lòng ham muốn hiểu biết, sự say mê nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, nỗ lực rèn luyện vươn lên từ mọi khó khăn của cuộc sống...Cuộc đời và sự nghiệp các danh nhân ấy, dẫu mỗi người một vẻ, không ai giống ai những đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lịch sử, là niềm tự hào của cả nhân loại.

          KỂ CHUYỆN DANH NHÂN THẾ GIỚI là cuốn sách sưu tầm, biên soạn, giới thiệu thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của một số danh nhân đã có những cống hiến quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong khuôn khổ của một cuốn sách, còn rất nhiều danh nhân chưa được nhắc tới ở đây. Cuốn sách đặc biệt lựa chọn những nhân vật đã được các em học sinh biết đến qua những cuốn sách giáo khoa, hi vọng những mẩu chuyện nhỏ về họ sẽ tạo được hứng thú với các em học sinh, khích lệ các em học tập tấm gương sáng về sự ham học hỏi, đức tính cần cù chăm chỉ, ý chí kiên cường và quyết tâm sắt đá để đi tới thành công của họ.

Các danh nhân trong cuốn sách được sắp xếp theo thứ tự thời gian năm sinh của họ. Tác giả đã tóm tắt những hoạt động chính, những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi nhân vật. Những mẩu chuyện, những giai thoại về các danh nhân được lựa chọn để thể hiện một phần nào tính cách, quan điểm của họ. Phần lớn các giai thoại đó đã trở nên nổi tiếng. Đặc biệt tác giả lựa chọn những nhân vật đã được các em học sinh biết đến qua những cuốn sách giáo khoa như: Khổng Tử (551-479 TR.CN)-Nhà tư tưởng, nhà giáo dục, nhà văn Trung Quốc cuối thời Xuân Thu; ARCHIMEDES (287-212 TR.CN)-Nhà giáo, nhà bác học vĩ đại người Hy Lạp cổ đại; Lý Bạch (701-762)-Nhà thơ lãng mạn nôỉ tiếng đời nhà Đường, Trung Quốc; Đỗ Phủ (712-770)-Nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc đời Đường; Leonardo de Vinci (1452-1519)-Thiên tài toàn năng người Ý, là nhà họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà giải phẫu và một nhà triết học tự nhiên; Galileo Galilei (1564-1642)-Nhà Toán học, Vật lí học, Thiên văn học và Triết học người Italia, người đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng khoa học của thế kỉ 16 và được coi là cha đẻ của khoa học cận đại. Blaise Pacscal (1623-1662)-Nhà Toán học, Vật lí học và Triết học người Pháp. Isaac Newton Nhà Vật lí, nhà Toán học, nhà Thiên văn học người Anh, được mệnh danh là “người sáng lập ra vật lí học cổ điển”. Johann Wolfgang Goethe (1749-1832)-Nhà thơ, nhà văn, nhà soạn kịch lỗi lạc người Đức; Puskin (1799-1837) nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch người Nga; Macxim Gorki nhà văn Nga mở đầu trào lưu văn học hiện thực xã hội chủ nghĩa, nhà hoạt động văn hóa-xã hội lỗi lạc; Charles Dawin (1809-1882)-Nhà Sinh học người Anh đã có ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với sự phát triển khoa học của nhân loại, cha đẻ của học thuyết tiến hóa giải thích sự hình thành, phát triển của sinh giới bằng những quy luật khách quan; Karl Marx (1818-1883)-Nhà tư tưởng, triết gia Đức, nhà kinh điển của học thuyết chủ nghĩa xã hội khoa học, người lãnh đạo cách mạng của hiệp hội Người lao động quốc tế...Những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của các danh nhân sẽ mang tới cho các em những ước mơ và hoài bão cao đẹp. Hy vọng những mẩu chuyện nhỏ về họ sẽ tạo được hứng thú với các em học sinh, các em sẽ có được những bài học quý giá. Đồng thời khích lệ các em học tập tấm gương sáng về sự ham học hỏi, đức tính cần cù chăm chỉ, ý chí kiên cường và quyết tâm sắt đá để đi tới thành công.

Cùng với cuốn KỂ CHUYỆN DANH NHÂN VIỆT NAM, cuốn sách nhằm mục đích khắc họa, phản ánh một cách chân thực, sinh động chân dung những “người khổng lồ” trong lịch sử loài người để lưu truyền cho các thế hệ mai sau, thể hiện sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn đối với những thành tựu mà họ để loại cho nhân loại. Thư viện Nhà trường trân trọng giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách  KỂ CHUYỆN DANH NHÂN THẾ GIỚI, Nguyễn Hoài Trang biên tập, do Nhà xuất bản Văn học ấn hành. Hy vọng cuốn sách sẽ được các bạn tìm đọc.

Trân trọng kính mời các bạn đọc!

                                            Ban Hành chính-Bùi Thị Kim Dung

 

   



Tin khác
GTS THÁNG 12: TÔI KỂ EM NGHE CHUYỆN TRƯỜNG SA
BỘ SÁCH NGƯỜI THẦY CỦA TÔI
NHỮNG TẤM LÒNG CAO CẢ
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10: "XIN ĐỪNG LÀM MẸ KHÓC"
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9: BÀI HỌC VÔ GIÁ TỪ NHỮNG ĐIỀU BÌNH DỊ
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9: THÁI ĐỘ SỐNG TẠO NÊN TẤT CẢ
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8: "70 NĂM MÙA THU CÁCH MẠNG"
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân