Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10271264
Đang trực tuyến : 1380


 
 
Giới thiệu sách
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9: THÁI ĐỘ SỐNG TẠO NÊN TẤT CẢ


THÁI ĐỘ SỐNG TẠO NÊN TẤT CẢ

Trong thời kì công nghiệp hóa-hiện đại hóa, kinh tế thế giới hội nhập, khoa học kĩ thuật hiện đại, cần lắm những thái độ sống đúng mực, tích cực, đồng thời thái độ cầu tiến trong học tập cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Việt Nam lên tầm cao mới, sánh vai với các cường quốc năm châu. Thái độ sống là thái độ mà mỗi con người thể hiện. Người có thái độ sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho mình, gia đình xã hội và đất nước. Sinh ra ở đời, ai trong chúng ta cũng khao khát được sống hạnh phúc, lòng khao khát đó thúc giục chúng ta đi kiếm tìm hạnh phúc. Thái độ này thể hiện cách họ vượt qua mọi chông gai và can đảm chấp nhận mọi nghịch cảnh. Bên cạnh đó, thái độ sống sẽ góp phần quyết định thái độ học tập của mỗi người.

         Yếu tố quyết định to lớn nhất đối với cuộc đời mỗi người đó chính là thái độ sống. Chính vì vậy, Thư viện Nhà trường trân trọng giới thiệu các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh cuốn sách THÁI ĐỘ SỐNG TẠO NÊN TẤT CẢ của tác giả J.P.Vaswani, do Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh ấn hành.

      Thái độ sống là khởi nguồn của mọi thành công hay thất bại của con người. Quả thật, tất cả những gì chúng ta gặp phải trong cuộc sống đều bắt đầu từ chính thái độ sống của chúng ta. Nếu bạn có một thái độ sống đúng đắn và tích cực, thì mọi cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, lo lắng, ghen ghét, thất vọng… đều sẽ được loại bỏ. Ngược lại, bạn sẽ tự giam mình trong những dòng cảm xúc tiêu cực và cuối cùng sẽ bị chúng đánh bại. Trong cuộc sống “Không một quyền lực nào có thể ngăn cản được một người có thái độ, tinh thần đúng đạt được mục đích của mình. Và không gì trên đời có thể giúp một người có thái độ, tinh thần không đúng đạt được thành công” (Thomas Jefferson).

        Từ kinh nghiệm và hiểu biết của mình, tác giả J.P.Vaswani đã mang đến một phương pháp hữu hiệu giúp bạn đọc biết cách thay đổi thái độ để từ đó làm chủ cuộc đời mình. Không đưa ra lời giáo huấn suông, tác giả đã giải thích và làm sáng tỏ những ẩn ý trong mỗi câu chuyện trong cuốn sách nhằm giúp bạn đọc dễ dàng nắm bắt cũng như vận dụng vào cuộc sống của mình.

        Cuốn sách được chọn lọc từ những bài diễn thuyết cùng kinh nghiệm sống của tác giả, THÁI ĐỘ SỐNG TẠO NÊN TẤT CẢ tập hợp những câu chuyện khơi gợi niềm tin, lòng dũng cảm và thái độ sống của con người. Những câu chuyện sâu sắc có thể giúp chúng ta hình thành nên những suy nghĩ tích cực và một thái độ sống đúng đắn.

Như câu chuyện cảm động về Paganini-một trong những nhạc sĩ vĩ đại nhất thế giới-với hành động thật cao cả khi rũ bỏ địa vị cao sang của mình để chơi nhạc ngay tại một góc đường với mong muốn giúp đỡ ông lão mù có được ít tiền khi ông đã chơi đàn cả ngày mà vẫn không ai cho ông đồng xu nào. Hay như câu chuyện về lòng thương người đã khiến một người hầu chăm sóc cho một người ăn mày đang bị thương với tất cả sự chu đáo và cả thức ăn mà ông đang dành để đợi nhà vua viếng thăm, thật ra người ăn mày chính là vị vua đang gặp nạn. Chính tình yêu thương và lòng trắc ẩn đã khiến nỗi sợ hãi trong con người hèn mọn đó không còn tồn tại và ông dành sự quan tâm của mình cho người cần giúp đỡ. Hay câu chuyện về cậu bé đã làm cả phần việc lau sàn lớp học cho cậu bạn ham chơi của mình chỉ với suy nghĩ rằng em sẽ tập làm những điều nhỏ nhặt trước khi làm một điều vĩ đại nào đó.

          Ở mỗi câu chuyện Thái độ quyết định cuộc sống, thái độ tạo nên cơ hội… Chính thái độ của bạn sẽ quyết định cuộc sống của bạn bất hạnh hay vui sướng, nên mỗi người luôn biết mình lựa chọn thái độ nào để cuộc sống của mình luôn tươi đẹp. Hay cho đi với tất cả tấm lòng và sống với một trái tim biết tri ân, chúng ta sẽ luôn biết cách nhận ra điểm sáng của mọi vấn đề, dù tăm tối nhất. Và khi đó, tương lai tươi sáng nhất định sẽ đến.

       Nếu người khác tôn trọng bạn hãy tôn trọng họ. Nếu họ không tôn trọng bạn vẫn cứ tôn trọng họ, đừng để hành động của người khác ảnh hưởng đến nhân cách tốt đẹp của bạn. Bởi lẽ, bạn chính là bạn chứ không phải là một ai khác. Và còn rất nhiều những bài học, những lời nhắn nhủ khác được rút ra từnhững câu chuyện: Khi có niềm tin, chúng ta sẽ dần có điều mình muốn; Trao tặng nụ cười cho tất cả mọi người luôn mang lại hạnh phúc nhiều hơn bất cứ điều gì; Thái độ quyết định cuộc sống của chúng ta, cho đi sự quan tâm và lòng tốt của mình chúng ta sẽ nhận lại được rất nhiều điều “Ý nghĩa của cuộc sống không phải nằm ở chỗ nó đem đến cho ta điều gì, mà ở chỗ ta có thái độ với nó ra sao; không phải ở chỗ điều gì xảy ra với ta, mà ở chỗ ta phản ứng với những điều đó như thế nào.” Khi hiểu được điều đó bạn sẽ khẳng định “Thái độ sống tạo nên tất cả”. Vậy nên “Chúng ta lựa chọn thái độ và thái độ làm nên con người” (Dennis Waitley).

         Mỗi người học sinh chúng ta cần phải biết và tạo cho mình một thái độ sống tốt đẹp, thái độ học tập chăm chỉ vì một tương lai tươi sáng của đất nước và chính bản thân chúng ta "Cái quí nhất của con người là cuộc sống. Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và đớn hèn của mình, để đến khi nhắm mắt xuôi tay, có thể nói rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta đã cống hiến cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người” (Nikolai Ostrovsky).

        Thái độ sống là một sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi con người. Nó có thể đúng đắn hay sai lầm, tất cả phụ thuộc vào cách bạn suy nghĩ. Hy vọng các bạn hãy tìm đọc cuốn sách để suy ngẫm và rút ra những thái độ sống đúng đắn cho riêng mình.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc./.

              

                             Bùi Thị Kim Dung - Ban Hành chính

 

 

 



Tin khác
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8: "70 NĂM MÙA THU CÁCH MẠNG"
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3 - ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM QUA CÁC ĐỜI
DÀNH CHO MẸ MÓN QUÀ CỦA TINH YÊU
ĐẢNG TA LÀ ĐẠO ĐỨC LÀ VĂN MINH
CON MUỐN VIẾT VỀ MỘT THẾ GIỚI MƠ ƯỚC
HẠT GIỐNG TÂM HỒN Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân