Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10345792
Đang trực tuyến : 1130


 
 
Giới thiệu sách
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8


TÔI THẤY HOA VÀNG TRÊN CỎ XANH

 

Màu xanh của cỏ, màu vàng của hoa  làm cho chúng ta thấy nao lòng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng như vẻ đẹp của lòng người. Cuộc đời như một tấm gương, ta cười với nó, nó sẽ cười lại với ta, ta khóc với nó, sẽ khóc lại với ta. Hạnh phúc không chỉ biết nhận mà phải biết cho. Đó là một trong những thông điệp mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã gửi đến chúng ta thông qua tác phẩmTÔI THẤY HOA VÀNG TRÊN CỎ XANH.

Nguyễn Nhật Ánh là tên và cũng là bút danh của một nhà văn Việt Nam chuyên viết cho tuổi mới lớn. TÔI THẤY HOA VÀNG TRÊN CỎ XANH  là một tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên, đây là một trong các truyện dài mới nhất của Nguyễn Nhật Ánh được nhận giải văn chương ASEAN, ra đời sau “Đảo mộng mơ” và trước “Lá nằm trong lá”. Với 378 trang, Bìa sách nổi bật là bầu trời màu xanh lá mạ, màu được yêu thích.

Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của những đứa trẻ ở một vùng quê Việt Nam nghèo khó, nổi bật lên là thông điệp về tình anh em, tình làng nghĩa xóm, những tâm tư của tuổi mới lớn..., được đắm mình vào thiên nhiên, là góc vườn, bờ tre, bãi lúa, dòng sông, con đường làng, chợ quê, là những đồi sim tím ngát, đồi cỏ mênh mông…và tâm hồn của những con người thì mộc mạc như cỏ như cây. Bên cạnh đề tài tình yêu quen thuộc, lần đầu tiên ông đưa vào truyện của mình những nhân vật phản diện, đặt ra vấn đề đạo đức như sự vô tâm hay cái ác.

Truyện có nhiều nhân vật nhưng nổi bật lên là ba nhân vật chính đó là hai anh em Thiều, Tường, cô bé Mận và những đứa trẻ sống trong cùng một làng, học cùng một trường, có biết bao chuyện chung. Chúng nô đùa, cãi cọ rồi yêu thương nhau, cùng lớn lên theo năm tháng, trải qua bao sự kiện biến cố của cuộc đời.CậubéTường hồn nhiên, vô tư, trong sáng và có một tấm lòng vị tha sâu sắc. Cậu yêu quý người anh trai hết mực dành cho anh một tình yêu bao dung, nhẫn nhịn, Cậu dường như sinh ra để hy sinh và nhường nhịn người khác và cuộc đời đã ban tặng cậu hạnh phúc ngọt ngào. Trong khi Thiều, anh trai cậu, một cậu bé ích kỷ, hẹp hòi tưởng có được tất cả thì hoá ra chẳng có gì“Cái cách Tường bảo v tôi ngay cả lúc nó là nạn nhân xấu số của tôi khiến tôi cảm thấy xấu hổ và day dứt ghê gớm. Tình yêu của em tôi dành cho tôi thiệt mênh mông trong khi tôi hết lần này đến lần khác đối xử với nó chẳng ra gì”,người anh đã ăn năn, hối hận nhìn lại chính bản thân mình và rút ra bài học cho mình.Việc chọn ngôi kể thứ nhất qua lời cậu bé Thiều cũng góp phần thể hiện rõ thế giới nội tâm, cảm xúc của nhân vật.

Với ngôn từ giản dị, mộc mạc mà nhẹ nhàng, hóm hỉnh đi vào lòng người, chạm đến trái tim người đọc,tình cha con của con Nhi và ông Tám Tàng. Tình yêu của chú Đàn với chị Vinh…Từng con người thôn quê dân dã hiện ra dướingòibútđặc tả sống động của Nguyễn Nhật Ánh, từ những cô cậu học trò ngây ngô, đến những bác nông dân chất phác.Từng nụ cười, giọt nước mắt, từng niềm vui, nỗi đau đều rất gần, rất thật.Chuyện cha của bé Mận bị bạo bệnh đã trốn nhà ra đi vì không muốn vợ con khốn khổ vì mình. Những phận người tưởng chừng như bế tắc, cùng quẫn nhưng vẫn tìm được lối ra bằng nghị lực và tình thương. Mỗi nhân vật có một nét đặc trưng riêng nhưngđược tác giả thể hiện  một cách rõ nét và  chân thực qua từng trang sách.

 

81 chương ngắn, là 81 câu chuyện xảy ra ở một ngôi làng: chuyện về con cóc Cậu trời, chuyện ma, chuyện công chúa và hoàng tử, bên cạnh chuyện đói ăn, cháy nhà, lụt lội,...Có thể nói từ những chuyện vụn vặt, linh tinh đến những vấn đề nghiêm trọng, lớn lao đều được đề cập đến trong tậpsách.

TÔI THẤY HOA VÀNG TRÊN CỎ XANH hứa hẹn đem đến những điều thú vị với cả bạn đọc bằng giọng văn trong sáng, hồn nhiên, giản dị cùng nhiều tình tiết thú vị, bất ngờ và cảm động trong suốt tập sách.Những bài học về luân lý, về tình người trở đi trở lại trong day dứt và tiếc nuối, lắng đọng nhẹ nhàng trong tâm tưởngkhiến người đọc thực sự sống trong từng trang sách, Nó chứa đầy đủ những cung bậc tình cảm, từ vui tột cùng, tới buồn xé ruột xé gan, từ tình bạn, tình làng xóm, tới tình yêu, tình cảm gia đình. Tất cả đều đặc biệt, đậm đà sắc màu của cuộc sống. Cuốn sách quả là chìa khóa sống giúp tâm hồn con người tìm về những nỗi ăn năn để thao thức cùng với nó.

Hy vọng rằng cuốn sách sẽ đem đến cho bạn đọc những xúc cảm khác nhau. Trân trọng kính mời các thầy cô giáo và các em học sinh cùng đọc./.

                                   

                                   BùiThị Kim Dung -Ban Hànhchính

 

 

 



Tin khác
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3 - ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM QUA CÁC ĐỜI
DÀNH CHO MẸ MÓN QUÀ CỦA TINH YÊU
ĐẢNG TA LÀ ĐẠO ĐỨC LÀ VĂN MINH
CON MUỐN VIẾT VỀ MỘT THẾ GIỚI MƠ ƯỚC
HẠT GIỐNG TÂM HỒN Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống
QUÀ TẶNG DÂNG LÊN THẦY CÔ
25 TƯỚNG LĨNH VIỆT NAM
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân