Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10257670
Đang trực tuyến : 2774


 
 
Giới thiệu sách
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10: "XIN ĐỪNG LÀM MẸ KHÓC"


                                      XIN ĐỪNG LÀM MẸ KHÓC

                                                   

        Cuộc sống cứ hối hả trôi đi, con người thời hiện đại phải đối mặt với nhiều vấn đề của nhịp sống công nghiệp, thì chữ “Hiếu” vẫn luôn vẹn nguyên ý nghĩa với mỗi con người. Đạo làm con phải hiếu kính với cha mẹ-người đã có công sinh thành dưỡng dục giúp ta nên người. Đó chính là sự tôn trọng, trân quý công ơn đối với bậc sinh thành dưỡng dục. Công lao ấy cao tựa Thái Sơn, tinh khiết thẳm sâu như suối nguồn vô tận. 

          Nhân dịp kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018), Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc ấn phẩm XIN ĐỪNG LÀM MẸ KHÓC, do công ty First News-Trí Việt tuyển chọn và giới thiệu, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh phát hành năm 2015. Cuốn sách tuyển chọn những câu chuyện hay nhất trong bộ sách “Hạt giống tâm hồn”, với 207 trang, khổ 14,5cm x 20,5cm. Nổi bật trên bìa sách là dòng chữ màu đỏ trên nền trắng tinh khiết, bên dưới là hình ảnh hai mẹ con đang thân mật bên nhau như muốn nói với tất cả chúng ta rằng: cuộc sống thực sự hạnh phúc, tròn đầy, viên mãn khi ta có mẹ ở bên!

XIN ĐỪNG LÀM MẸ KHÓC là những câu chuyện giản dị mà đầy ý nghĩa về mẹ, về tình mẹ con thiêng liêng, cao quý. Bằng lối viết giản dị, trong sáng, giàu cảm xúc, cuốn sách dần đưa người đọc trở về với những kí ức tuổi thơ được gắn bó bên mẹ, là những chuỗi ngày tắm mát trong suối nguồn yêu thương. Mỗi một trang sách được lật qua là mở ra một cuộc đời của mẹ mà con có dùng cả cuộc đời để báo đáp cũng không sao sánh bằng. Từng trang sách như lấp lánh dưới ánh sáng nhiệm màu toát ra từ đôi quang gánh, từ những con đê thửa ruộng,  từ những ngã đường, những mảnh đất mà mẹ đã đi qua.

Ngay từ những trang viết đầu tiên, câu chuyện Quà tặng của mẹ đã khiến bao trái tim người đọc cảm động đến rơi nước mắt: "Con tôi đâu?", người mẹ trẻ hỏi trong nỗi vui mừng sau một cuộc vượt cạn mệt nhọc. “Với khuôn mặt rạng ngời, chị đón lấy đứa trẻ từ tay vị bác sĩ. Thế nhưng nụ cười bỗng tắt lịm trên đôi môi khi chị nhìn thấy đôi tai của con mình không giống như những đứa trẻ  bình thường khác...”. Một đứa trẻ khuyết tật luôn phải chịu rất nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chúng bị người đời ghẻ lạnh, xa lánh, hắt hủi. Nỗi đau này như những nhát dao cứa vào trái tim người mẹ. Ôm chặt con vào lòng, người mẹ như ôm trọn cả nỗi đau trong trái tim mình. Với tình yêu bao la, người mẹ đã bù đắp cho đứa con thân yêu của mình bỗng chốc trở thành một con người có vẻ ngoài hoàn hảo giống như bao người bình thường khác. Tình yêu của mẹ dành cho con có thể làm nên những phép màu kì diệu!

        Mẹ-chính là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Hãy đến với câu chuyện Một người mẹ kì lạ, mẹ đã trao cho con những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống này: "Tôi có một người mẹ kì lạ nhất trên đời-người đã đặt ra những rào cản luật lệ để giữ chúng tôi khỏi lối sống tự do bay nhảy. Trong khi những đứa trẻ khác được ăn bánh kẹo thay cho bữa sáng thì chúng tôi phải ăn cháo ngũ cốc, hoặc trứng và bánh mì kèm ly sữa do chính tay mẹ pha. Mẹ khăng khăng muốn biết chúng tôi đang ở đâu mọi lúc, mọi nơi...Chúng tôi bị buộc phải rửa chén, dọn giường, học cách nấu ăn quét nhà, giặt giũ cùng đủ thứ công việc khác trong gia đình. Mẹ luôn buộc chúng tôi phải nói toàn bộ sự thật và không được nói  gì trừ sự thật... Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi vẫn không thể phủ nhận được rằng chính vì thế mà không ai trong số các con của mẹ bị nhà trường mời gia đình đến để chê trách vì hạnh kiểm xấu, và cũng không đứa nào bị hàng xóm phàn nàn vì những trò đùa quá quắt. Bây giờ mọi người đều rất tôn trọng chúng tôi vì chúng tôi là những người ngay thẳng, có giáo dục và luôn thành thật”. Một người mẹ thương con nhưng không nuông chiều con thỏa mãn mọi mọi ý muốn của con, nghiêm khắc dạy bảo con nên người, trở thành một người tốt và được xã hội kính trọng.

 

Đến với câu chuyện "Làm mẹ", ta càng thêm yêu mẹ biết bao nhiêu. Mẹ luôn nhận về mình những khó khăn vất vả, lo toan, thế nhưng đối với mẹ hạnh phúc thật giản đơn "Bao mệt mỏi lo toan đều biến mất khi đôi cánh tay bé bỏng của con ôm choàng qua cổ tôi và nói: " Mẹ, không ai trên đời này yêu mẹ bằng con đâu!". Chỉ một hành động nho nhỏ, một lời nói  yêu thương của đứa con bé bỏng làm trái tim người mẹ ngập tràn hạnh phúc. Nước mắt chợt trào ra trên khóe mắt. Mỗi ngày trôi qua chúng ta hãy cùng nhau mang thật nhiều niềm hạnh phúc đến cho mẹ!

       Mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho con về mọi mặt, là nguồn động viên, là chỗ dựa diệu kì để con thực hiện ước mơ, hoài bão cuộc đời của mình. Người mẹ luôn là bến bờ bình yên, êm dịu nhất cho con sau những vấp ngã của con trong cuộc sống, trên đường đời. Thế nhưng cuộc sống không tránh khỏi có những lúc ta làm mẹ buồn, thậm chí mẹ đã khóc rất nhiều vì chúng ta. Như trong câu chuyện Đôi tay mẹNgười con gái chỉ vì chút tự ái bướng bỉnh của tuổi mới lớn mà bỏ nhà ra đi, nhiều năm sau, khi người con quay trở về, cô đã phải chứng kiến cảnh trớ trêu như thế nào để rồi trong suốt cuộc đời còn lại cô không không bao giờ có thể tha thứ cho chính bản thân mình”…

       Câu chuyện Giáng sinh buồn lại một lần nữa khiến người đọc phải rơi nước mắt. Đó là nỗi đau khôn cùng của một người con gái khi căn bệnh hiểm nghèo đã vĩnh viễn cướp đi người mẹ thân yêu của cô: "Căn phòng của mẹ giờ đây trống vắng, quạnh quẽ đến đau lòng, nhìn đâu cũng thấy kỉ niệm cũ ùa về nhức nhối...Đêm nay, một giáng sinh mới lại về. Ai ai cũng nô nức đón chờ bữa tiệc mừng chúa chào đời, chỉ có trong tôi nỗi đau vẫn còn chất chứa. Tôi thấy lòng mình tan vỡ, rơi rụng như những bông tuyết sau khung cửa kính. Phải chi tôi có một que diêm, chỉ một que diêm thôi của cô bé bán diêm huyền thoại để lại được nhìn thấy mẹ đêm nay". Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau mất mẹ! Vậy ta còn chần chừ gì nữa mà không lo báo hiếu mẹ khi ta còn có mẹ ở trên đời, để rồi nỗi ân hận khiến ta day dứt cả cuộc đời!

Nhưng tiếc thay, trên đời này còn có những đứa con bất hiếu với cha mẹ. Cả cuộc đời cha mẹ lam lũ, vất vả, lo lắng cho họ, vậy mà họ lười biếng, không chịu học hành, làm việc mà ỷ lại, ăn bám, đổ lỗi, trách móc cha mẹ. Đáng trách hơn, họ còn hỗn hào, vô ơn, ngược đãi chính người đã sinh ra và nuôi nấng mình. Những đứa con  bất hiếu ấy không bao giờ được chấp nhận và luôn luôn bị xã hội lên án. Bởi bất hiếu là tội lỗi lớn nhất, đáng lên án nhất của con người.

Vậy ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta cần thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ bằng những việc làm, hành động cụ thể. Hãy quan tâm chăm sóc mẹ khi ta còn có thể. Hãy nỗ lực học tập, tránh xa những thói hư tật xấu và luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành một người tốt, sống có ích cho xã hội, đó cũng chính là cách để chúng ta đền đáp công ơn cha mẹ. Mỗi người con cần thấu hiểu tấm lòng, tình cảm, nỗi gian truân cũng như sự hi sinh cao cả của đấng sinh thành. Trân trọng, biết ơn, hãy là chỗ dựa vững chắc nhất cho cha mẹ khi về già. Đây chính là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người con đối với cha mẹ mình.

 

       XIN ĐỪNG LÀM MẸ KHÓC không chỉ chạm đến trái tim của người đọc bằng những mẩu chuyện gần gũi, qua những câu chữ dung dị mà nhẹ nhàng, cứ lặng lẽ đặt vào tâm khảm của những người con trên thế gian này bằng chính những phút giây ân hận vì đã làm mẹ bật khóc. Với 207 trang cùng hơn 60 câu chuyện, bạn đọc có thể cảm nhận mọi cung bậc cảm xúc, mọi thanh âm cuộc sống được nhào nặn gắn kết trong trái tim người mẹ. Hãy đọc để hiểu rằng trái tim ấy vĩ đại nhường nào “Tình yêu thương của mẹ dành cho con là một di sản mãi mãi trường tồn, thách thức cả thời gian và sự lãng quên của kí ức”.

 

       Tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp đã dệt nên những những giá trị nhân văn trong cuộc sống. Cuốn sách là một món quà ý nghĩa để dành tặng mẹ nhân ngày 20/10.

                       “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

              Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

               Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

               Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không."

          Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc./.

                                                         Bùi Thị Kim Dung - Ban Hành chính

 

 

 



Tin khác
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9: BÀI HỌC VÔ GIÁ TỪ NHỮNG ĐIỀU BÌNH DỊ
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9: THÁI ĐỘ SỐNG TẠO NÊN TẤT CẢ
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8: "70 NĂM MÙA THU CÁCH MẠNG"
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3 - ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM QUA CÁC ĐỜI
DÀNH CHO MẸ MÓN QUÀ CỦA TINH YÊU
ĐẢNG TA LÀ ĐẠO ĐỨC LÀ VĂN MINH
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân