Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10118328
Đang trực tuyến : 1464


 
 
Giới thiệu sách
ĐẮC NHÂN TÂM

Dale Breckenridge Carnegie là một nhà văn, nhà thuyết trình, nhà phát triển giáo dục kỹ năng nghệ thuật bán hàng, đào tạo đoàn thể, nghệ thuật diễn thuyết trước công chúng và giao tiếp trong xã hội. Cuốn sách ĐẮC NHÂN TÂM của tác giả là cuốn sách kinh điển của dòng sách dạy kĩ năng sống, được xuất bản lần đầu năm 1936 và là một trong những quyển sách nổi tiếng nhất thế giới thuộc thể loại self-help, liên tục đứng đầu danh mục bán chạy nhất của mọi thời đại do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Cuốn sách được dịch sang hầu hết các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Mỗi thế hệ độc giả đều khám phá được những điều mới lạ, những điểm tương đồng và sức hấp dẫn riêng của cuốn sách. ĐẮC NHÂN TÂM đã được chỉnh sửa để giảng dạy như sách giáo trình cho các bài giảng và khóa học “Thuật đối nhân xử thế và giao tiếp hiệu quả” và liên tục đổi mới, hoàn thiện phương pháp giảng dạy để đáp ứng tốt hơn những thay đổi của cuộc sống hiện đại.

              Cuốn sách ĐẮC NHÂN TÂM đã chạm vào tiềm thức và đáp ứng nhu cầu tinh thần của con người, đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, ĐẮC NHÂN TÂM là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ bạn đọc luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công. Mỗi trang viết đều thể hiện tình cảm, tâm huyết, sự đam mê, sâu sắc, bình dị và đầy lòng nhân hậu của tác giả. Tác phẩm đã làm lay động lòng người, thuyết phục bạn đọc làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, giúp ta phát triển lên một tầm cao mới. Sách dày 345 trang, khổ 14,5 x 20,5 cm. Cuốn sách ĐẮC NHÂN TÂM được tác giả chia làm 4 phần. Mỗi một phần là một bài học cũng như một bí quyết riêng.

Phần 1: Những kỹ năng cơ bản trong ứng xử với mọi người

      Dale Carnegie chia sẻ những kinh nghiệm, bài học và cả những lưu ý trong việc ứng xử: “Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong”. Chỉ trích một ai đó là việc không khó. Vượt lên trên sự phán xét ấy để cư xử rộng lượng, vị tha mới là điều khiến chúng ta đáng tự hào. “Bí mật trọng đại trong phép ứng xử” là phải thành thật khen ngợi và biết ơn người khác. Đừng bao giờ lên án hay chỉ trích hay than phiền ai cả. Bởi lúc này bạn đã học được cách khoan dung…

Phần 2: Sáu cách khiến mọi người yêu quý bạn.

       Tác giả giới thiệu đến bạn 6 điều mà chúng ta cần lưu ý khi giao tiếp để tạo thiện cảm với người khác giúp họ yêu quý và tôn trọng bạn: “Hãy quan tâm đến người khác một cách chân thành”. “Một cách đơn giản để có ấn tượng ban đầu đẹp” là hãy mỉm cười. “Cách dễ dàng để trở thành người khéo giao tiếp”, thì hãy là người biết lắng nghe. Động viên những người khác nói về bản thân họ. “Cách lôi cuốn mọi người”, thu hút sự quan tâm của người khác bằng cách nói về điều người khác quan tâm yêu thích. “Làm thế nào để mọi người yêu mến mình” là hãy khiến người khác cảm thấy quan trọng một cách chân thành. Đó là 6 nguyên tắc khiến mọi người yêu mến bạn.

Phần 3: Cách thuyết phục người khác nghe theo suy nghĩ của mình

     Nội dung phần 3 mang lại cho bạn nhiều bài học thuyết phục người khác nghe theo suy nghĩ của mình với các nguyên tắc “Bạn không thể thắng khi tranh cãi”, cách duy nhất để có kết quả tốt đẹp nhất trong tranh luận là hãy tránh tranh luận; Hãy tỏ rõ sự tôn trọng đối với những ý kiến của người khác; “Nếu bạn sai hãy nhận lỗi” một cách nhanh chóng và chân thành; “Hãy để đối phương nói chuyện nhiều hơn”;  “Làm thế nào có được sự hợp tác”. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh người khác, thành thật nhìn nhận vấn đề theo quan điểm của người khác. “Khơi gợi sự cao thượng”. Mật ngọt trong giao tiếp đó chính là việc luôn bắt đầu bằng một thái độ thân thiện. “Hãy chấp nhận thử thách”, khơi gợi tinh thần vượt lên thử thách…

Phần 4: Tránh gây mếch lòng hay tức giận khi muốn chuyển hóa hành vi con người. Nội dung rút ra những bài học “Trước khi phê bình hãy khen ngợi; Hãy nói về những sai lầm của bạn trước khi phê bình người khác; Giữ thể diện cho người khác; Khích lệ người khác đi đến thành công; Tạo dựng niềm tự hào cho người khác; Tôn vinh người khác”.

       Đây là những nguyên tắc vàng đã được tác giả đúc kết bằng ba mươi câu chuyện, ba mươi bài học đạo lí. Mỗi một nguyên tắc là một triết lí nhân sinh sâu sắc, những kinh nghiệm sống, những bài học nhẹ nhàng mà sâu lắng. Chúng ta học được thái độ dịu dàng, thân thiện và những lời khen ngợi chân thành có thể khiến người ta thay đổi ý định dễ dàng hơn là gây căng thẳng, khó chịu. Nếu được yêu thương, con người sẽ biết yêu thương và trở lên đáng yêu hơn bao giờ hết...Đây là những bài học chúng ta cần phải lưu ý khi giao tiếp trong các mối quan hệ của mình.

Với giọng văn giản dị, cách trình bày gần gũi dễ hiểu, tự nhiên, logic và khoa học, các câu chuyện hấp dẫn, nhiều câu nói thuyết phục lòng người. Sau mỗi nguyên tắc được tác giả đúc kết là một câu chuyện kể mang đậm tính nhân văn, giáo dục sâu sắc về cách đối nhân xử thế giữa người với người. Tác giả thường lồng ghép những câu châm ngôn của những triết gia, những nhà tâm lý học nổi tiếng, các nhà lãnh đạo kiệt xuất của mọi thời đại, những câu nói liên quan đến nội dung đề cập làm cho bạn đọc tích lũy thêm cho mình những điều hay ý đẹp và tiếp nhận được những kiến thức bổ ích, chân lý sống và kinh nghiệm ứng xử tốt hơn trong cuộc sống. Qua đó chúng ta có thể cảm nhận được tính uyên bác của Dale Carnegie trong cách truyền tải thông điệp đến người đọc.

       Cuốn sách ĐẮC NHÂN TÂM là cẩm nang về phương pháp giao tiếp của rất nhiều thế hệ bạn đọc. Ngoài sự cảm nhận những điều tốt đẹp về cuộc sống, chúng ta còn học được rất nhiều bài học quý giá bổ ích. Trước hết cố gắng xây dựng hình ảnh bản thân, mở rộng tầm nhìn, suy nghĩ tích cực, sống hòa đồng, thân thiện với mọi người, rèn luyện tính vị tha, lòng cao thượng sẽ giúp ta tự tin, giao tiếp chuẩn mực hơn và được nhiều người yêu quý. Hãy mang theo những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie trong suốt hành trình xây dựng cuộc sống của mình, xem đó là triết lý nhân văn sâu sắc./.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

                           Bùi Thị Kim Dung - Ban Hành chính

 



Tin khác
GTS THÁNG 5. KỂ CHUYỆN BÁC HỒ
GTS THÁNG 5: HỒ CHÍ MINH 474 NGÀY ĐỘC LẬP
GTS THÁNG 4. NHỮNG ANH HÙNG TRẺ TUỔI
GTS THÁNG 4. HẢI ĐOÀN CẢM TỬ
GTS THÁNG 3. MẸ LÀ ĐIỀU KỲ DIỆU NHẤT
GTS THÁNG 3. TÌNH MẸ BAO LA
GTS THÁNG 2. HỒ CHÍ MINH-CHÂN DUNG MỘT TÂM HỒN VÀ TRÍ TUỆ VĨ ĐẠI
GTS THÁNG 2. VIỆT NAM ANH KIỆT
GTS THÁNG 1. NHỮNG TẤM GƯƠNG HAM ĐỌC SÁCH VÀ TỰ HỌC THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH.
SỐNG ĐẸP - NHỮNG CÂU CHUYỆN BỔ ÍCH
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân