Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10251191
Đang trực tuyến : 5902


 
 
Tin nhà trường
Chuyên đề Giáo dục công dân lớp 6 cấp quận “Tự nhận thức bản thân” – Hành trang để trưởng thành

Tiếp nối bầu không khí học tập sôi nổi của phong trào Hoa điểm tốt chào mừng kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 1, thầy trò trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức những tiết học chuyên đề cấp tổ, cấp trường đầy ý nghĩa. Đặc biệt hơn, trong tháng 12, thầy trò nhà trường được nhận nhiệm vụ tổ chức dạy học tiết chuyên đề môn Giáo dục công dân lớp 6 cấp quận với sự tham dự của  chuyên viên phòng GD & ĐT quận Nam Từ Liêm, các giáo viên dạy môn Giáo dục công dân - đại diện 17 trường trong quận cùng với Ban giám hiệu nhà trường và tổ Ngữ Văn – Giáo dục công dân. Có thể nói, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với cô giáo, nhà trường với một môi trường học tập nội trú đặc thù. Tuy nhiên, sau những giờ chuẩn bị rất căng thẳng, nhiệt huyết, khẩn trương của thầy và trò cùng sự góp ý, giúp đỡ của tổ chuyên môn, ban giám hiệu, tiết học chuyên đề - Tự nhận thức bản thân đã được cô Tống Thị Thục Anh và học sinh lớp 6A thực hiện thành công rực rỡ và để lại nhiều ý nghĩa, cảm xúc sâu lắng.

           Tiết học chuyên đề Tự nhận thức bản thân được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu cấp thiết đối với học sinh đầu cấp đó là hiểu được tầm quan trọng cũng như cách thức tự nhận thức bản thân để hòa hợp với các bạn, kiến tạo một tập thể hòa hợp, đoàn kết và phát triển. Thêm nữa, mục đích của tiết học không chỉ nằm ở kiến thức mà sâu rộng hơn mà tiết học còn chính là một dịp để học sinh có thể khám phá chính bản thân mình để hiểu mình, hiểu những ưu nhược điểm của bản thân, bạn bè đúng hướng, hiệu quả để hoàn thiện và tự điều chỉnh những hành vi của mình trong quá trình giao tiếp. Vì vậy, Tự nhận thức bản thân thực sự là một tiết học đem lại nhiều ý nghĩa thực tiễn bởi nó giúp học sinh rèn luyện những năng lực cần thiết – tự học, hợp tác, giao tiếp và phát triển bản thân. Đồng thời, qua bài học, học sinh được rèn những phẩm chất quan trọng như tính chăm chỉ và và trách nhiệm – một trong những yếu tố then chốt kiến tạo tương lai của mỗi mầm non đất nước. Có được sự tự nhận thức bản thân, hiểu mình, hiểu bạn sẽ giúp các em học sinh, đặc biệt đối với học sinh nội trú tránh được những tình huống hiểu nhầm, bạo lực học đường và những sự việc rắc rối, nguy hiểm dễ có nguy cơ  xảy ra trong trường học.

Tiết học “Tự nhận thức bản thân” cũng đã tạo ra được tính ứng dụng thực tế rất cao. Thứ nhất, nội dung bài học giúp học sinh nhận ra vai trò của những thử thách, của những khó khăn trong học tập và cuộc sống là một trong những điều kiện, cơ sở để khám phá được chính mình với những điểm mạnh, điểm yếu, những nỗi sợ của mình để từ đó mạnh dạn tham gia nhiều hoạt động hơn, chủ động  trong xử lí mọi thách thức, không ngại khó, không sợ thất bại. Tiết học đã tạo ra những tác động rất tích cực về mặt tâm lí lứa tuổi lớp 6 khi phải tham gia học tập với môi trường, bạn bè mới cùng khối lượng khiến thức, phương pháp học tập đòi hỏi nhiều sự cố gắng, nỗ lực hơn ở cấp tiểu học. Như thế, ý nghĩa cũng như sự thành công của tiết học không chỉ được đánh giá tại chính thời điểm diễn ra tiết dạy – học chuyên đề mà nó sẽ còn phát huy giá trị trong suốt quá trình trưởng thành của các em sau này. Do vậy, có lẽ, niềm hạnh phúc nhất của nhà trường nói chung và cô Tống Thị Thục Anh nói riêng khi thực hiện thành công tiết học này chính là những thay đổi tích cực trong thái độ và hành vi ứng xử giữa các bạn học sinh với nhau và cách các con đối diện với những yếu điểm của chính mình. Đây chính là nền tảng to lớn để các con ngày một vững vàng trên bước đường trưởng thành hôm nay và mai sau.

           Tiết học đã được diễn ra thật trọn vẹn, tưng bừng mà ấm áp với sự chủ động, tích cực học tập của học sinh lớp 6A; sự linh hoạt trong tổ chức hoạt động dạy học, sử dụng nhiều phương pháp dạy học hiện đại... của cô Tống Thị Thục Anh. Đặc biệt, với sự giúp đỡ, động viên của tổ chuyên môn, ban giám hiệu nhà trường và những góp ý xác đáng, chân thành với tinh thần chia sẻ, xây dựng của thầy cô tới dự giờ tiết chuyên đề đã mang lại những kinh nghiệm vô cùng bổ ích cho giáo viên các nhà trường. Thầy trò trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn rất vui mừng và cảm ơn phòng giáo dục quận Nam Từ Liêm đã tin trưởng giao trọng trách để thầy trò nhà trường đã thực hiện đổi mới dạy học, áp dụng thành công tổ chức tiết dạy chuyên đề Giáo dục công dân lớp 6 -Tự nhận thức bản thân.

Xin chúc mừng cô giáo Tống Thị Thục Anh và tập thể lớp 6A và kính chúc quý thầy cô sức khỏe và tình yêu nghề trong sự nghiệp trồng người. Chúc tập thể tổ Ngữ văn và Hội đồng chuyên môn nhà trường ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Phạm Thanh Bình – GV tổ Ngữ văn - GDCD

 



Tin khác
PHÁT BIỂU TẠI BUỔI GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY 20.10.2022
CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Đại hội đại biểu Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kì 2022 – 2023: Phát huy trí tuệ, tinh thần đoàn kết và quyết tâm
TẬP HUẤN VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO CÁN BỘ GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NĂM HỌC 2022 -2023
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kỳ 2022-2023: Tuổi trẻ trường Trần Quốc Tuấn gương mẫu, trách nhiệm, xung kích, sáng tạo.
HOẠT ĐỘNG QUYÊN GÓP ỦNG HỘ QUỸ NHÂN ĐẠO CỦA TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Tuyền truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy và các chất gây nghiện, an ninh mạng, an toàn giao thông…
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
LỜI CẢM ƠN SAU LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
Tuổi trẻ trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn với những hoạt động tri ân ngày thương binh – liệt sỹ 27/7
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân