Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10538512
Đang trực tuyến : 2412


 
 
Cảm xúc học trò
Cảm nghĩ về đợt "trải nghiệm môi trường quân đội"


CẢM NGHĨ VỀ ĐỢT “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI”

Năm học này, trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức cho học sinh Nhà trường đi “Trải nghiệm môi trường Quân đội”. Trước khi đi lên trường T700, tất cả học sinh chúng em đều mang một tâm trạng tò mò, háo hức. Đêm trước khi đi, em vừa chuẩn bị đồ đạc vừa tưởng tượng hình ảnh của mình oai phong trong bộ quân phục, tay bồng cây súng…

Những ngày đầu khó khăn! Ấn tượng đầu tiên với những  “chiến sĩ” nhỏ tuổi chúng em có lẽ là hình ảnh của những chiếc giường quân đội và nhất là chăn gối được gấp vuông vắn như những … cục gạch. Cầm trong tay bộ quân phục được thầy giáo phát, bạn nào cũng cảm thấy vô cùng thích thú và pha chút tự hào khi được khoác lên mình bộ áo lính. Và thế là những ngày làm chiến sĩ bắt đầu.

Từ những cậu ấm cô chiêu quen được bố mẹ, các thầy cô chăm sóc, bao bọc giờ đây phải làm quen với những cuộc sống tự lập, xa gia đình, xa trường,  không ít bạn đã cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc. Mọi thứ đều không đầy đủ như ở nhà, ở trường phổ thông,  nhiều thành viên  ban đầu hơi ngán ngẩm khi nhìn thấy bữa ăn đơn giản chỉ với rau luộc, đậu phụ, thịt kho…Ở đây còn không có máy giặt và các bạn đều phải tự giặt quần áo bằng tay.

Chúng em, khi trở thành chiến sĩ, đều phải tuân theo một thời gian biểu sát sao và phải sống với tác phong quân đội: Nhanh nhẹn, kỉ luật và chính xác. Chưa hết, bộ quần áo rằn ri to, nặng cũng khiến chúng em cảm thấy bức bách và khó chịu. Nhất là khi phải tập luyện nơi thao trường, quần áo ướt sũng mồ hôi, ai cũng khao khát muốn rời bỏ chốn “địa ngục trần gian” này để được trở về nhà.

Nhưng rồi qua hai ngày đầu, cuộc sống quân đội ấy đã trở nên quen thuộc và gần gũi. Chúng em không còn kêu ca phàn nàn, mà đã vui tươi, cứng cỏi và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trải nghiệm môi trường quân sự không hề đơn giản nhưng các thành viên đã cùng  nhau gắn bó, đoàn kết, sống chung với những khó khăn. Khó khăn, vất vả đã không còn đem lại sự sợ hãi, khó chịu mà nay nó đã là sức mạnh giúp chúng em trở nên quyết tâm hơn, vững vàng hơn, để vượt qua và sau này tiến xa hơn nữa.


Bữa cơm thân mật và đầm ấm

Thức ăn vẫn giản dị, đơn sơ như ngày đầu nhưng giờ đây ai cũng đã cảm thấy ngon miệng hơn, hào hứng với bữa ăn hơn. Có bạn còn nói đùa “Ăn thế này có khi ngon hơn ở nhà đó nhỉ?”.  Bộ quân phục nặng nề “đáng ghét” ngày đầu đã trở nên quen thuộc và đẹp đẽ đến kì lạ. Tất cả mọi người đều nâng niu, giữ gìn nó một cách kĩ càng, cẩn thận,

Lần đầu cầm súng thật trên tay, có biết bao cảm xúc dâng lên trong lòng mỗi người. Đó là chút thích thú, hào hứng xen lẫn tự hào và lo lắng. Phải chăng, bất cứ người lính nào khi khoác súng trên vai, mang trọng trách bảo vệ đất nước đều trải qua những phút giây đầu tiên như thế.  Nếu những ngày đầu tiên đầy vất vả, ai cũng thoái thác, đùn đẩy nhiệm vụ cho nhau thì khi quen dần với môi trường, chúng em nhiệt tình, tự nguyện tham gia giúp đỡ nhau. Và không chỉ dừng lại ở đó, chúng em còn được học cách mắc tăng võng, tháo lắp súng AK, hay những bước cơ bản trong sơ cứu …Ba ngày học tại trường quân sự còn trang bị cho chúng em những truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và nhiều bài học quý giá. Hoạt động quân sự đã thật sự trở thành những trải nghiệm thú vị!

Tại đơn vị, vào đêm thứ bảy, đêm cuối của đợt trải nghiệm, cùng với sự có mặt của thầy hiệu trưởng Vũ Xuân Hồng, thầy phó hiệu trưởng Đặng Văn  Lý, thầy Công, các anh bộ dội  chỉ huy và đặc biệt là cô chủ nhiệm Hà Phương, chúng em đã cùng nhau tham gia hoạt động ngoại khóa “Đốt lửa trại”. Chúng em được hát những bài ca về người lính trẻ, bài “Chúng tôi là chiến sĩ”, các bài hát về Đoàn-Đội cùng rất nhiều bài hát truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng em vừa liên hoan vừa giao lưu với các anh bộ đội ở đó. Thật tiếc, khi liên hoan xong, chúng em lại phải chia tay với các thầy cô trong Ban giám hiệu và cô chủ nhiệm của mình, biết là sắp được về trường với thầy cô rồi mà vẫn thấy lưu luyến.  Khóa học đã gắn kết tình bạn. Sau khoảng thời gian sống, cùng học, cùng chơi, các thành viên trong tập thể đã xích lại gần nhau, gắn bó yêu thương nhau hơn.


Đêm lửa trại

Sáng hôm cuối cùng chúng em được đi tham quan khu di tích K9, nơi khi xưa là nơi yên nghỉ của Bác, nơi Bác làm căn cứ để chiến đấu. Nơi đây có nhiều tên gọi, nó còn có tên là “Đất đá chông chênh”. Chắc ai khi nghe nhắc đến đều biết về nơi này.

Nhưng có lẽ quan trọng hơn cả với mỗi bạn học sinh, học làm bộ đội là để trở thành con người có ích cho xã hội, con ngoan và là người bạn tốt. Chúng em đã gom biết bao bài học về cuộc sống: tình bạn, tình đồng đội, tinh thần trách nhiệm, tính kiên trì, vượt khó…Ai cũng lớn lên rất nhiều qua ba ngày trải nghiệm này.

14h chiều ngày chủ nhật cũng là lúc chúng em phải chia tay ngôi trường quân đội để trở về trường. Ai cũng cảm thấy lưu luyến không muốn rời xa . Mỗi người trở về mang theo tình cảm và niềm tin sẽ trở thành những người thật sự có ích cho đất nước. Ba ngày sống trong môi trường quân đội ấy sẽ mãi là kỉ niệm không bao giờ quên trong mỗi chúng em. Chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo, cảm ơn các chú bộ đội trường T700 đã tổ chức cho chúng em đợt “Trải nghiệm môi trường Quân đội” bổ ích, thú vị này.

                                                Học sinh Phùng Thị Quỳnh Trang

                                                Lớp 11D, năm học 2012-2013



Tin khác
Cảm nghĩ về buổi liên hoan tất niên
Cảm nghĩ ngày khai trường 2011
Cảm nghĩ của học sinh tại lễ kỉ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam và đón bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia
NIỀM VUI NGÀY KHAI TRƯỜNG
Thơ học sinh
Cảm xúc về buổi học đầu tiên Năm mới
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân