Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10449300
Đang trực tuyến : 4938


 
 
Tin nhà trường
Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong tiết học đầu tiên của ngày thứ 7, toàn thể Giáo viên và Học sinh nhà trường đã dành một phút mặc niệm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

 

Một phút mặc niệm Đại tướng

Đoàn cán bộ giáo viên kính viếng Đại tướng

Đoàn cán bộ giáo viên kínhh viếng Đại tướng

Đoàn học sinh Việt Nam kính viếng Đại tướng

Đoàn học sinh Lào kính viếng Đại tướng

 

Thứ 7 ngày 12/10/2013

Kính thưa các vị ĐB CMHS, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP,  nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII, do tuổi cao, sức yếu, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và tập thể các giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế trong và ngoài quân đội cùng gia đình hết lòng chăm sóc, đại tướng đã từ trần hồi 18 giờ 09 phút, ngày mồng 4 tháng 10 năm 2013 (tức ngày 30 tháng 8 năm Quý Tỵ), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; hưởng thọ 103 tuổi.

Đại tướng mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội ta; để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn thể nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Toàn thể dân tộc Việt Nam mãi mãi ghi nhớ công ơn của một vị tướng kiệt xuất trong lịch sử Việt Nam. Để tỏ lòng thương tiếc và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nghi thức Quốc tang trong hai ngày 12 và 13 tháng 10 năm 2013 và được an táng tại quê nhà tỉnh Quảng Bình theo di nguyện của Đại tướng và gia đình. Hôm nay, Nhà trường chúng ta tổ chức phút mặc niệm vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25-8-1911, tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình;

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng liên tục trên 80 năm, Đại tướng đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là Đại tướng đầu tiên và Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, ông được nhân dân yêu mến, kính trọng, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Đại tướng đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Năm 1930, khi mới 19 tuổi, trong sự kiện Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đại tướng bị bắt giam ở nhà lao Thừa Phủ (Huế). Năm 1944, tại chiến khu Trần Hưng Đạo tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân làm lễ thành lập với 34 chiến sĩ, do Đại tướng trực tiếp chỉ huy. Năm 1945, Đại tướng giữ chức Tư lệnh Việt Nam Giải phóng quân. Năm 1948, ở tuổi 37, được phong quân hàm đại tướng và trở thành đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đại tướng đã chỉ huy chính trong kháng chiến chống Pháp (1946–1954), kháng chiến chống Mỹ (1954–1975). Đại tướng cũng trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch quan trọng như Chiến dịch Việt Bắc (Thu-Đông 1947), CD Biên giới (Tháng 9-10/ 1950), …..đến chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) lừng lẫy năm châu-chấn động địa cầu, Chiến dịch Tết Mậu Thân (1968), Chiến dịch  năm 1972, Chiến dịch Hồ Chí Minh (1975) với Mệnh lệnh nổi tiếng là "Thần tốc, thần tốc hơn nữa, táo bạo, táo bạo hơn nữa, tranh thủ từng phút, từng giờ, xốc tới mặt trận, giải phóng miền Nam, quyết chiến và toàn thắng".

Trong giờ phút trang nghiêm kính cẩn, chúng ta còn nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được sinh ra trong một gia đình nhà nho, xuất thân là một giáo viên dạy lịch sử, một nhà báo, Đại tướng trở thành chính trị gia và tướng lĩnh quân sự nổi bật trong lịch sử Việt Nam sau khi đại tướng đã từng nhiều năm đứng đầu lớp khi học ở Trường Quốc học Huế, rồi thi đỗ Tú tài toàn phần năm 1934 ở Trường Trung học An-be Xa-rô (Albert Sarraut). Sau đó, vào dạy ở Trường Thăng Long để vừa hoạt động cách mạng, vừa học tiếp lên bậc đại học, lấy bằng Cử nhân. Nhiều người cho rằng, một trong những yếu tố làm nên tầm vóc cao siêu của vị tướng tài, đó là học thức và bề dày văn hóa trong con người Đại tướng. Chính Đại tướng cũng quan niệm nếu tiếp tục làm cách mạng thì phải có trình độ học vấn cao. Và sau đó Đại tướng đã đi sâu vào các môn Triết học, Luật học, Sử học. Trong quá trình tự học, Đại tướng đã đỗ Thủ khoa môn Kinh tế - Chính trị học, đỗ đầu trong kỳ thi học sinh giỏi toàn Đông Dương và đỗ đầu trong kỳ thi lấy bằng Cử nhân Luật năm 1937. Chính từ những kiến thức tổng hợp uyên bác như vậy mà Đại tướng đã làm nên điều kỳ diệu mà cả thế giới phải khâm phục: “Không tốt nghiệp một trường võ bị QS nào và cũng không bắt đầu sự nghiệp quân sự bằng một chức vụ nào” nhưng đã chỉ huy quân đội ta lần lượt chiến thắng cả  TD Pháp và ĐQ Mỹ. Qua đây, chúng ta có thể đúc kết bài học thành công trong giáo dục là phát huy năng lực tự học, tự bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, văn hóa của cả các thầy cô và các em học sinh. Từ đó mỗi chúng ta cũng có thể tìm thấy những triết lý giáo dục sâu xa từ cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng tài đức vẹn toàn, Đại tướng là Tư lệnh của các Tư lệnh, Chính ủy của các Chính ủy” để rút ra một trong những bài học thành công đầu tiên là biết phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của mọi người, cùng nhau kề vai sát cánh để chia sẻ khó khăn. Từ chiến lược, chiến thuật vận dụng chiến tranh nhân dân, tận dụng tất cả những gì sẵn có, lối đánh du kích, bám sát lưng giặc mà đánh, để cuối cùng, đẩy lùi được 2 đế quốc mạnh hơn ta gấp nhiều lần, cũng làbài học khắc phục mọi khó khăn, tận dụng thế mạnh của đội ngũ, phát huy triệt để sự sáng tạo của tư duy để đổi  mới căn bản và toàn diện giáo dục theo tinh thần của Nghị quyết XI của Đảng…. 

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh

Suốt cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành biểu tượng về ý chí kiên cường và niềm tự hào dân tộc, về sức mạnh đoàn kết và tinh thần anh dũng, bất khuất. Đại tướng là một trong 21 vị danh tướng của thế giới không chỉ trở thành một vị tướng huyền thoại mà có lẽ còn trở thành một thiên tài quân sự lớn nhất của thế kỷ XX và một trong những thiên tài quân sự lớn nhất của tất cả các thời đại và một nhà chiến lược tài ba về chiến tranh nhân dân”.

Vĩnh biệt và vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Đại tướng của dân tộc, Đại tướng trong lòng dân, toàn thể CB-GV-NV và học sinh trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn mãi mãi ghi nhớ công ơn, những lời căn dặn đối với sự nghiệp GD&ĐT nước nhà và xin hứa luôn luôn đoàn kết-thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần chiến thắng trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, xây dựng đất nước phồn vinh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Một phút mặc niệm bắt đầu……! ----



Tin khác
CÁC ĐỢT HỌC SINH ĐI TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI
Kế hoạch trải nghiệm môi trường Quân đội năm học 2013-2014
NÂNG CAO VĂN HÓA GIAO THÔNG CHO HỌC SINH
Trường THCS và THPT Trần Quốc Tuấn khai giảng năm học mới. Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tới dự
Diễn văn của hiệu trưởng trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn tại lễ khai giảng năm học 2013-2014
QUY ĐỊNH HỒ SƠ GIÁO VIÊN - NĂM HỌC: 2012 - 2013
Chương trình bổ trợ, nâng cao các môn cơ bản năm học 2012-2013
THUYẾT MINH MÀN DIỄU HÀNH KHAI GIẢNG
TÂM THẾ MỚI - VẬN HỘI MỚI
KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2013 – 2014 CỦA TRƯỜNG THCS - THPT TRẦN QUỐC TUẤN.
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân