Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10342691
Đang trực tuyến : 5520


 
 
Cảm xúc học trò
MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU

        Từ đất nước Lào xa xôi đến với Việt Nam, đất nước có hàng ngàn năm lịch sử hào hùng, biểu tượng cho lòng dũng cảm và tình thuỷ chung son sắt với bạn bè quốc tế, em xin được nói lên cảm nghĩ của mình về mái trường Trần Quốc Tuấn mà chúng em đang theo học.

       Trong cuộc đời mỗi con người, quãng đời học sinh là tuyệt vời, trong sáng và đẹp đẽ nhất. Ở một vùng đất xa xôi bên nước Lào quê hương em, em đã được gia đình, thầy cô giáo, bạn bè giới thiệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để em được học tập tại ngôi trường này, ngôi trường mang tên một vị anh hùng dân tộc của Việt Nam, Anh hùng Trần Quốc Tuấn. Trải qua 15 năm truyền thống, trường được xây dựng và tổ chức theo mô hình quân đội với hơn 100 thầy cô giáo, hơn 1000 học sinh Việt Nam và Lào, cùng một đội ngũ những nhà quản lý là các cán bộ trong quân đội. Đội ngũ giáo viên của trường rất giàu kinh nghiệm giảng dạy, trách nhiệm cao, luôn gần gũi, tận tình giúp đỡ học sinh qua từng bài giảng hay, những bài tập khó. Nhiều thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp quận và cấp thành phố, cùng đội ngũ cán bộ quản lý, bảo vệ, nhân viên nấu ăn... luôn quan tâm theo dõi sát sao từng bước trưởng thành của chúng em khi học tập tại trường; chăm lo cho chúng em từng bữa ăn, từng giấc ngủ, giờ giấc sinh hoạt, học tập một cách tỉ mỉ và khoa học. Các bạn Việt Nam thật tuyệt vời, luôn thân quý và giúp đõ lẫn nhau trong học tập và sinh hoạt, nhất là giúp đỡ những học sinh là người nước ngoài như chúng em. Dưới mái trường Trần Quốc Tuấn thân yêu chúng em đã đoàn kết, cùng học, cùng chơi để góp sức nhỏ bé tô thắm thêm truyền thống cho trường.

         Từ khi rời xa đất nước thân mến, gia đình thân yêu, cùng bạn bè sang Việt Nam học tập. Lúc đầu đến trường, bao nhiêu niềm vui, sự hãnh diện và cả sự rụt rè, bỡ ngỡ cứ xen lẫn vào nhau, nhưng nhờ được sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn trong trường em đã vượt qua mọi khó khăn để học tập tốt. Giờ đây chúng em xem họ như những người cha, người mẹ, người anh, người chị, người em; xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Nhất là thầy hiệu trưởng nhà trường, Tiến sĩ Vũ Xuân Hồng, một người thầy rất quan tâm đến học sinh. Thầy và tập thể thầy cô giáo trong trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em. Có nhiều lúc chúng em thấy buồn, nhớ nhà, nhớ bạn bè thân yêu nhưng thầy cô luôn gần gũi tâm sự và động viên giúp chúng em vượt qua những khoảng lặng đó để yên tâm học tập tốt hơn.

          Năm nay em đã lên lớp 11, và cũng là năm thứ 5 em được học tập tại mái trường này. Lớp chúng em vẫn được cô La Oanh làm chủ nhiệm kiêm giáo viên dạy toán, một giáo viên có dáng người thon thả, hiền lành và mái tóc dài óng ả. Trong các môn học em thích nhất là môn Toán, Văn, tiếng Anh, . . Toán là môn học yêu thích của em tuy nhiên em học vẫn chưa được giỏi môn này và luôn được cô Oanh hướng dẫn rất tỉ mỉ. Môn văn dù hơi khó đối với chúng em nhưng chúng em rất thích học vì cô giáo dạy văn, cô Ngô Thị Hiên, là một người rất dịu dàng, hiền lành, giảng bài hay và rất khoa học. Qua từng bài giảng của cô Hiên, môn văn đã đem lại cho chúng em những kiến thức vô cùng quý báu về lịch sử, văn hoá và phong tục tập quán của người Việt Nam; đồng thời cung cấp cho chúng em nhãn quan sắc bén để nhìn nhận, đánh giá và tiếp thu những điều hay, lẽ phải trong học tập và rèn luyện; biết nhận thức thế nào là cái hay, cái đẹp trong cuộc sống; biết thêm yêu cái đẹp, bài trừ cái xấu. Hơn bao giờ hết chúng em hiểu được ý nghĩa của câu nói mà người Việt Nam thường nhắc đến đó là "văn học là nhân học". Từ đó chúng em có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục ra sức học tập tốt hơn nữa, không ngừng rèn luyện để hoàn thiện nhân cách của người học sinh. Môn tiếng Anh cũng là môn khá khó nhưng trong suy nghĩ của chúng em đó là môn có ích về lâu dài. Đó chính là cầu nối để chúng em đến với những đất nước, dân tộc khác trên thế giới, để tiếp thu tinh hoa văn hoá và thành tựu khoa học kỹ thuật của họ phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu của chúng em.

             Ngôi trường ghi dấu không thể nào phai với những ngày kỉ niệm tưng bừng, rộn rã: ngày tết Trung thu, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3... Ấn tượng nhất của chúng em về những ngày lễ ở trường là ngày khải giảng năm học mới. Tiếng trống khai trường do thầy hiệu trưởng gióng lên vang xa và âm thanh đó được lưu lại trong tâm trí chúng em như một cảm xúc bồi hồi xao xuyến. Vào ngày đó, trường được trang trí rất đẹp bởi những cây xanh, cờ, hoa rực rỡ. Từng đoàn đại biểu từ trên bộ, sở, ban ngành, và cả đại biểu của Quân đội đến chúc mừng nhà trường sang năm học mới. Điều đó cho chúng em thấy những sự quan tâm, niềm hi vọng to lớn mà chúng em nhận được. Trong ngày vui ấy nhìn ai cũng tươi vui, rạng rỡ, phơi phới sức xuân.

           Còn rất ít thời gian chúng em được học tập tại ngôi trường này. Chúng em sắp trở thành sinh viên rồi, sắp phải xa mái trường, xa thầy cô kính mến, xa bạn bè thân thương rồi. Chúng em sẽ nhớ lắm những tháng ngày được học tập, được vui chơi tại mái trường này. Nơi đây lưu giữ bao kỉ niệm đẹp với những người thầy giản dị mà cao quý, những người bạn chân thành mến thương. Sân trường rộng rãi thoáng mát, những hàng cây xanh tươi xào xạc như tâm sự với chúng em mỗi khi có làn gió nhẹ thổi tới. Mỗi khoảng đất, mỗi chiếc ghế đá đều in dầy những dấu kỉ niệm của chúng em về những lần học hay chơi đùa cùng bạn bè, hay cũng có thể là những buổi dọn vệ sinh vất vả nhưng vui không kể xiết. Cây vẫn đứng đó, lá vẫn reo vui như những ngày chúng em mới bước chân vào trường. Mọi thứ vẫn vẹn nguyên, chỉ có chúng em là thay đối, lớn lên và trưởng thành. 

         Thầy hiệu trưởng Vũ Xuân Hồng cùng các cô La Oanh, cô Hiên, cô Hà, cô Ngân, cô Lụa, cô Chúc, cô Liên, cô Hường, thầy Long, thầy Lan, thầy Khoa..., những người đã luôn gắn bó với chúng em ngay từ ngày đầu còn bỡ ngỡ, đã dạy cho chúng em những bài học quý giá, chỉ bảo chúng em những cái đúng, cái sai, điều hay, lẽ phải. Hình ảnh những thầy cô kính mến ấy sẽ in mãi, không bao giờ phai trong trái tim chúng em cũng như các thế hệ học sinh của nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào đã và sẽ tiếp tục được học tập tại ngôi trường thân yêu này.

           Thật vui sướng và tự hào khi được học tập tại một ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống dạy-học. Nhưng điều quan trọng hơn trong lúc này, chúng em hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với truyền thống của nhà trường, xứng đáng với niềm tin yêu và lòng tận tâm của thầy cô giáo. Chúng em sẽ đem kiến thức học được để xây dựng đất nước Lào của chúng em phồn vinh, tiến bộ; sẽ củng cố và giữ vững tình đoàn kết anh em Việt-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Hà Nội, ngày 06 tháng 8 năm 2014

ĐaLaPhon-Heuangvongsy

Lớp 11B



Tin khác
Những cảm nghĩ của học sinh lớp 12 trong lễ bế giảng năm học 2014-2015
CẢM XÚC BUỔI CHÀO CỜ ĐẦU XUÂN
Những ngày tết ..
Cảm nghĩ đợt đi trải nghiệm đầu tiên trong môi trường Quân đội
CHÚNG EM ĐI TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI
Chùm thơ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013
CẢM NHẬN VỀ NHÂN VẬT ÔNG HAI TRONG TRUYỆN NGẮN LÀNG CỦA KIM LÂN
Những cảm xúc không thể nào quên sau đợt “Trải nghiệm môi trường quân đội” tháng 10/2013
CHÙM THƠ TRUNG THU CỦA HỌC SINH LỚP 7A
PHÁT BIỂU CỦA HỌC SINH NHÂN NGÀY KHAI TRƯỜNG
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân