Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10256229
Đang trực tuyến : 2486


 
 
Tin nhà trường
Ngành GD&ĐT Hà Nội tuyên dương, khen thưởng điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 và HSG tiêu biểu năm học 2014 – 2015

Trước khi buổi lễ diễn ra, lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Nội đã cùng các em học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để báo cáo những thành tích mà thầy và trò ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được. Những thành tích ấy là món quà đặc biệt mà thầy trò Thủ đô kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người.

Anh 1.JPG?w=720

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi lễ

Tại Lễ tuyên dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết: Trong giai đoạn 2010 – 2015, quy mô giáo dục của Hà Nội tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh. Toàn ngành tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, ngành học, do đó chất lượng dạy và học được duy trì ổn định, từng bước được nâng lên vững chắc.

Ở cấp học Mầm non, Hà Nội hiện đã huy động được 29,4% trẻ nhà trẻ, 97,1% trẻ mẫu giáo ra lớp. Trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Đến năm 2015, toàn Thành phố có 260 trường MN đạt Chuẩn quốc gia. Trong 5 năm, cấp học mầm non đã có 14 GVDG cấp Quốc gia. Cuối năm 2013, Hà Nội được công nhận đạt Chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, về đích trước kế hoạch của Thành phố 1 năm và 2 năm trước so với toàn quốc.

Anh 2.JPG?w=720

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015.

Với giáo dục phổ thông, số học sinh 6 tuổi vào học lớp 1 hàng năm đạt 100%. Đến nay cả 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố đã hoàn thành GDTH đúng độ tuổi mức độ 2. Năm học 2014 – 2015 có 96,01% HS được học 2 buổi/ngày.

Từ năm 2010 đến 2015, cấp Tiểu học có 20 GVDG và 193 HSG cấp Quốc gia. Hà Nội được xếp hạng cao trong cuộc thi tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia. Trong cuộc thi giải Toán qua Internet cấp TP, cấp Quốc gia, học sinh Hà Nội đoạt 16 HCV, 47 HCB, 70 HCĐ…

Trong 5 năm qua, tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT là 97,29%. Kết quả HS thi đỗ ĐH luôn trên điểm sàn của cả nước từ 1 đến 1,5 điểm. Đặc biệt, tại các kỳ thi HSG cấp Quốc gia và Quốc tế, nhiều HS đã đạt thành tích xuất sắc và luôn là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về HSG Quốc gia. Trong 5 năm qua, toàn TP có 664 HS trung học đoạt giải Quốc gia, 4 giáo viên đoạt giải Quốc gia. Các đoàn HS Hà Nội tham dự các kỳ thi Olympic Quốc tế đạt kết quả cao với tổng số 44 giải trong đó có 16 HCV, 14 HCB, 9 HCĐ.

Anh 4.JPG?w=720

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Bằng khen cho HS và GV có thành tích xuất sắc trong kỳ thi HSG Quốc tế

Riêng trong năm học 2014 – 2015, học sinh Hà Nội giành được thành tích ấn tượng trong các cuộc thi HSG Quốc gia và Quốc tế. Tham gia Olympic Khoa học trẻ Quốc tế (IJSO) lần thứ 7 tại Argentina, các em đã giành 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ; Tại cuộc thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế IMSO tại Indonesia đoạt 10 Huy chương (3 HCB, 7 HCĐ). Đặc biệt, trong tháng 5/2015, cả 2 HS Hà Nội tham dự thi Olympic Quốc tế môn Vật Lý đều xuất sắc đoạt giải với 1 HCV và 1 giải Khuyến khích. Năm học này, HS Hà Nội đoạt thành tích cao nhất từ trước tới nay trong kỳ thi HSG Quốc gia với 140 HS đoạt giải, dẫn đầu cả nước về tổng số giải và số thí sinh đoạt giải Nhất. Bên cạnh đó, trong cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp Quốc gia, các em cũng giành 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 1 giải Ba…

Anh 5.JPG?w=720

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT  trao Giấy khen cho 40 HS tiêu biểu năm học 2014 - 2015

Trong 5 năm qua, tất cả các bậc học, cấp học trong toàn ngành đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được những thành tích nổi bật. Ngành GD&ĐT Hà Nội đã vinh dự hai lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất. Nhiều đơn vị, cá nhân tiêu biểu cho các ngành học, cấp học được Nhà nước khen thưởng với thành tích xuất sắc: 1 đơn vị nhận danh hiệu Anh hùng Lao động; 1 đơn vị được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì; 8 đơn vị nhận Huân chương Độc lập hạng Ba; 10 đơn vị nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; 25 đơn vị và 5 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 91 đơn vị và 78 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 13 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; 254 tập thể và 238 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen…

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, UVBCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích mà ngành GD&ĐT Hà Nội đã đạt được, Bộ trưởng cũng đề nghị ngành GD&ĐT Hà Nội phát huy sự chủ động, sáng tạo trong dạy và học để triển khai tốt việc thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và đào tạo. Đồng thời, quan tâm giáo dục học sinh phát triển toàn diện trở thành những con người sáng tạo, tài năng phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Tại buổi lễ, Bộ GD&ĐT đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015. Cùng với đó, Bộ cũng tặng Bằng khen cho 2 học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á; 10 học sinh THCS đoạt huy chương trong các cuộc thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế; 99 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi HSG Quốc gia. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đã tặng Bằng khen cho 11 học sinh và 5 giáo viên đoạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi HSG quốc tế năm học 2014 – 2015. 

                                                                  Tác giả: Hồng Hà; Nguồn tin: Tạp chí Giáo dục Thủ đô


Tin khác
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015
CHƯƠNG TRÌNH CHÀO CỜ CHỦ ĐỀ “ĐẤT NƯỚC TRỌN NIỀM VUI”
ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẦN LẦN THỨ IV NHIỆM KỲ 2015-2020
NGÀY HỘI TUỔI TRẺ CHUNG TAY XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC
DU LỊCH SÔNG HỒNG - MỘT NGÀY VUI
BUỔI HỌC KĨ NĂNG SỐNG BỔ ÍCH
Chào Xuân mới 2015!
Một số hình ảnh về giờ chào cờ chuyên đề "CHÀO XUÂN MỚI 2015" của tổ Ngữ Văn - GDCD và Ban Hành chính
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I TẠI TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN NĂM HỌC 2014 – 2015
English Festival - Đêm hội đáng nhớ
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân