Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10270742
Đang trực tuyến : 1136


 
 
Tin nhà trường
Hội thi “CÔ GIÁO TÀI NĂNG DUYÊN DÁNG” Cụm trường Nam – Bắc Từ Liêm năm học 2015-2016

          Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp về tài năng, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, nét đẹp sư phạm của các nữ giáo viên, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, khơi dậy và phát huy trách nhiệm, ý thức của mỗi nhà giáo trong công tác giảng dạy trong nhà trường. Hội thi đã góp phần tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động lớn của ngành, phát huy vai trò, vị trí của đội ngũ nữ giáo viên trong hoạt động giáo dục đào tạo nói riêng và trong đời sống xã hội nói chung. Hội thi nhằm động viên, cổ vũ để mỗi nữ giáo viên phấn đấu nâng cao hơn nữa phẩm chất và năng lực sư phạm, mãi xứng đáng với sự tin yêu của học sinh, phụ huynh và sự tôn vinh của xã hội.

          Với  trình độ chuyên môn vững vàng, khả năng sư phạm tốt, lòng say mê với công việc, nhiệt tình trong các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, cô giáo Nguyễn Thị Huyền, giáo viên Hóa tổ Hóa - Sinh, đã đại diện cho tập thể nữ giáo viên nhà trường tham dự hội thi này. Hội thi gồm bốn vòng thi: thi trình diễn trang phục áo dài, trình diễn trang phục tự chọn, thi tài năng và thi hiểu biết, ứng xử.

         Giống như nhiều nữ giáo viên, cô giáo Nguyễn Thị Huyền rất yêu thích chiếc áo dài truyền thống. Đến với hội thi, cô giáo đã chọn cho mình chiếc áo dài màu trắng trang nhã, tinh khôi tôn lên những nét đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ. Áo dài cũng là trang phục cô thường lựa chọn mỗi khi lên lớp bởi mỗi khi mặc áo dài, cô luôn cảm thấy tự tin, tự hào khi mình là người con gái Việt và dường như những chiếc áo dài đã truyền thêm cảm hứng cho cô trong mỗi bài giảng.

          Trong phần thi tài năng, cô giáo đã gửi đến hội thi nhạc phẩm không lời Song from a secret garden” qua tiếng đàn organ. Song from a secret garden- giai điệu của khu vườn bí mật – là một bản nhạc trữ tình, sâu lắng. Giai điệu trầm buồn, chầm chậm cô giáo đã mang đến cho người nghe những phút giây thư thái, tĩnh lặng, không còn cái ồn ào,vội vã của cuộc sông thường nhật, mọi người dường như đang chìm trong vẻ đẹp của khu vườn bí mật. 

         Với nhiều năm giảng dạy, gắn bó và chủ nhiệm lớp có các em học sinh đến từ nước bạn Lào, cô giáo đã có nhiều cơ hội được tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của đất nước hoa Chămpa – đất nước Lào xinh đẹp. Cô giáo đã chọn bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Lào để trình diễn trong phần thi trang phục tự chọn. Cũng giống như áo dài Việt Nam, bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Lào được may bằng vải lụa cao cấp; các họa tiết hoa văn được thêu dệt công phu, tinh tế. Bộ trang phục đã tôn lên được nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ. Phần trình diễn đầy tự tin và duyên dáng của cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả và ban giám khảo.

             Cuối cùng là phần thi hiểu biết và ứng xử sư phạm. Các câu hỏi tập trung vào các cuộc vận động của ngành, các tình huống sư phạm, cuộc sống xã hội. Câu hỏi của vị giám khảo số 4 dành cho cô giáo Nguyễn Thị Huyền là một tình huống sư phạm rất thú vị: “Trong giờ chữa bài tập, có một học sinh đưa ra cách giải quyết ngắn gọn và độc đáo hơn cách giải của giáo viên. Nếu là người giáo viên ở tình huống trên, bạn sẽ chọn cách xử lý nào?”.

           Với sự bình tĩnh và tự tin, cô giáo đã đưa ra một câu trả lời hết sức thông minh, ngắn gọn, súc tích nhưng đã phục được tất cả các vị giám khảo khó tính nhất cũng như toàn thể khán giả có mặt trong khán phòng: “…Trước hết tôi sẽ khen em học sinh đó thông minh, chỉ ra sự độc đáo trong cách giải của em và cho em điểm 10. Tôi cũng khuyến khích cả lớp cần học tập tích cực như bạn, chịu khó suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải hay. Đồng thời tôi cũng giải thích cho các em  học sinh biết mỗi bài toán có nhiều cách giải khác nhau: có cách giải thông thường mà tất cả học sinh đều làm được, có cách giải độc đáo giành cho những em khá giỏi. Khi lên lớp, cô thường chọn cách giải thông thường để các bạn có học lực trung bình cũng có thể hiểu được và làm được….  

           Với sự thông minh, hóm hỉnh và duyên giáng, cô giáo Nguyễn Thị Huyền còn mang đến hội thi một tiết mục giao lưu văn nghệ đầy ấn tượng trên nền nhạc bài hát “Bà tôi” của tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến.

           Kết quả là cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã vinh dự đạt giải “Thí sinh có phần ứng xử hay nhất” và giải nhì chung cuộc hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” năm học 2015 – 2016 cụm trường Nam – Bắc Từ Liêm.

             Sự hào hứng, nhiệt tình, tâm huyết, tự tin của các thí sinh; tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm, khoa học của ban tổ chức, ban giám khảo; sự cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh đã làm nên thành công của hội thi. Hội thi đã khép lại nhưng vẫn còn để lại trong mỗi khán giả những cảm xúc thăng hoa, những hình ảnh đẹp, duyên dáng, tài năng của các cô giáo tham gia hội thi. Sau hội thi, trở về với công việc hàng ngày, các cô sẽ tiếp tục, làm tròn bổn phận làm con, làm vợ, làm mẹ đồng thời cống hiến tài năng, nét duyên dáng của mình trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo để ngày càng tỏa sáng làm cho ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội ngày càng phát triểt hơn, phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam .

Tổ Hóa - Sinh



Tin khác
Đoàn CBGV, HS Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh nhân 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam (22/12/1944-22/12/2015)
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY
NHỮNG KỈ NIỆM KHÓ QUÊN VỀ CHUYẾN CÔNG TÁC ĐẶC BIỆT TẠI CAO BẰNG
Nét đặc sắc trong Lễ Mít tinh kỉ niệm 40 năm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Dân chủ nhân dân Lào ( 2/12/1975 – 2/12/2015 ) tại trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn
TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN MÍT TINH CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
THI ĐUA DẠY TỐT, HỌC TỐT, RÈN LUYỆN TỐT, HƯỚNG TỚI LỄ KỶ NIỆM 33 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20-11- 1982 – 20/11/2015)
Hội thảo: "NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH" Năm học 2015-2016
Đại hội Công đoàn Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kỳ 2015 - 2020
PHỤ NỮ TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH THẮNG LỢI NHIỆM VỤ NĂM HỌC
HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC TRƯỜNG THCS - THPT TRẦN QUỐC TUẤN
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân