Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10347899
Đang trực tuyến : 2546


 
 
Giới thiệu sách
GƯƠNG SÁNG MUÔN ĐỜI

      Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu đến các em học sinh bộ sách GƯƠNG SÁNG MUÔN ĐỜI của Nhà xuất bản Lao động do Hải Vy sưu tầm và biên soạn.

        Bộ sách GƯƠNG SÁNG MUÔN ĐỜI (nhiều tập) kể về những nhân vật lịch sử Việt Nam qua các triều đại, từ thời Hùng Vương dựng nước cho đến thời kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược. Bộ sách là sự lựa chọn những câu chuyện đặc biệt nhất và thân thuộc nhất để làm nổi bật lên mỗi nhân vật lịch sử với những dấu ấn không phai mờ. Những nhân vật lịch sử được tái hiện trong những cuốn sách:

 Kể chuyện Hai Bà Trưng là hai chị em ruột, chị là Trưng Trắc, em là Trưng Nhị, hai vị nữ anh hùng đã quả cảm phát động và lãnh đạo nhân dân cả nước vùng lên đập tan chính quyền đô hộ của nhà Đông Hán và lập nên nền độc lập.

Kể chuyện Đinh Tiên Hoàng (Đinh Bộ Lĩnh) là vị vua sáng lập triều đại nhà Đinh, nước Đại Cồ Việt, có công đánh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước và trở thành hoàng đế đầu tiên của Việt Nam sau 1000 năm Bắc thuộc.

Kể chuyện Lý Thái Tổ (Lý Công Uẩn). Ông là vị vua sáng lập nhà Lý trong lịch sử Việt Nam, trị vì từ năm 1009 đến khi qua đời năm 1028. Dưới triều Lý Thái Tổ, kinh đô nước ta được dời từ Hoa Lư - Ninh Bình về thành Đại La - Hà Nội vào tháng 7 năm Thuận Thiên thứ hai (1010) và được đổi tên là thành Thăng Long.

Kể chuyện Trần Hưng Đạo (Trần Quốc Tuấn) là một vị anh hùng dân tộc, nhà chính trị thiên tài, nhà quân sự lỗi lạc, nhà văn hóa lớn của nước ta. Cuộc đời và sự nghiệp của ông gắn với ba lần kháng chiến chống giặc Nguyên - Mông xâm lược. Ông là tác giả của bài “Hịch tướng sĩ” - một áng “thiên cổ hùng văn” và hai tác phẩm quân sự là “Binh thư yếu lược” (Bình gia diệu lý yến lược) và “Vạn kiếp bí truyền”(Vạn kiếp tông bí truyền thư). Ông còn được người người dân Đại Việt tôn sùng, vinh danh Đức Thánh Trần và lập đền thờ ở nhiều nơi.

Kể chuyện Mai Hắc Đế (Mai Thúc Loan), ông là người anh hùng dân tộc, người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại ách đô hộ nhà Đường kéo dài 10 năm (713 - 722), sau đó ông lên làm vua lấy hiệu là Mai Hắc Đế.

Kể chuyện Quang Trung - Nguyễn Huệ (1753 - 1792) nguồn gốc dòng Tây Sơn ở làng Hương Cái - Hưng Nguyên - Nghệ An. Nguyễn Huệ còn được biết đến là Quang Trung hay Bắc Bình Vương, là vị hoàng đế thứ hai của nhà Tây Sơn. Ông là một trong những nhà lãnh đạo chính trị tài giỏi với nhiều cải cách xây dựng đất nước, quân sự xuất sắc trong lịch sử Việt Nam với những trận đánh trong nội chiến và chống giặc ngoại xâm thắng lợi.

Kể chuyện Nguyễn Trãi (1380 - 1442), hiệu là Ức Trai, sống vào một giai đoạn lịch sử sôi động, từ cuối đời Trần trải qua đời Hổ cho tới đầu đời Lê, cha ông là Nguyễn Phi Khanh (tức Nguyễn Ứng Long), mẹ là Trần Thị Thái. Nguyễn Trãi là đại thần nhà Hậu Lê; Ông là một anh hùng dân tộc vĩ đại, là nhà quân sự lỗi lạc, nhà chính trị thiên tài, nhà ngoại giao xuất sắc, đồng thời là một nhà văn hóa lớn. Năm 1980 Nguyễn Trãi được UNESCO công nhận là danh nhân văn hóa thế giới nhân dịp kỉ niệm 600 năm ngày sinh của ông.

Kể chuyện Hồ Xuân Hương (1772 - 1822) thuộc dòng dõi họ Hồ ở làng Quỳnh Đôi - Quỳnh Lưu - Nghệ An. Bà nổi tiếng về tài làm thơ Nôm. Bà đã để lại nhiều bài thơ độc đáo với phong cách thơ vừa thanh vừa tục và được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm. Hồ Xuân Hương được coi là một trong những nhà thơ tiêu biểu của văn học Việt Nam. Bà là một phụ nữ thông minh, tài hoa có cá tính mạnh mẽ nhưng cuộc đời lại gặp nhiều bất hạnh.

Kể chuyện Bà Huyện Thanh Quan, tên thật là Nguyễn Thị Hinh, người làng Nghi Tàm - Hoàn Long - Hà Đông (nay Hà Nội). Bà là vợ ông Lưu Nghi, người làng Nguyệt Áng - huyện Thanh Trì - Hà Nội. Lưu Nghi đỗ cử nhân năm 1821 (Minh Mệnh thứ hai), từng làm tri huyện Thanh Quan, nên người ta thường gọi bà là “Bà Huyện Thanh Quan”. Dưới thời vua Minh Mệnh, bà được vời vào kinh giữ chức Cung Trung Giáo Tập để dạy học cho các công chúa và cung phi. Bà Huyện Thanh Quan là một trong những nhà thư nữ nổi tiếng của văn học Việt Nam thời cận đại.

Kể chuyện Nguyễn Khuyến, Nhà thơ Nguyễn Khuyến là bậc khoa bảng lớn, ba lần đỗ đầu cả ba cấp thi. Ông là nhà thơ cổ điển cự phách trong buổi xế chiều của nền Nho học. Nguyễn Khuyến là người có phẩm chất trong sạch, mặc dù ra làm quan nhưng nổi tiếng là thanh liêm, chính trực. Ông là người có tâm hồn rộng mở, giàu cảm xúc trước cuộc sống và gắn bó với thiên nhiên.

        Bộ sách còn rất nhiều những câu chuyện kể về các nhân vật lịch sử Việt Nam qua các triều đại như Lê Lợi, Ngô Quyền, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Xí, Chu Văn An, Phan Đình Phùng... Qua bộ sách GƯƠNG SÁNG MUÔN ĐỜI góp phần giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hình ảnh các nhân vật lịch sử Việt Nam mãi là tấm gương sáng ngời cho thế hệ hôm nay và muôn đời mai sau học tập và noi theo.

         Chúng ta luôn biết ơn các vị anh hùng, tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, quyết tâm rèn luyện, học tập chiếm lĩnh tri thức để trở thành hiền tài góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam.

          Xin trân trọng giới thiệu Bộ sách GƯƠNG SÁNG MUÔN ĐỜI cùng bạn đọc.

                                                          Bùi Thị Kim Dung - Ban hành chính



Tin khác
TẬP TÀI LIỆU PHỤC VỤ VIỆC GIẢNG DẠY LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG HUYỆN TỪ LIÊM
BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 / 2016 TÁC PHẨM “BÚP SEN XANH”
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4 / 2016 "ĐIỆN BIÊN PHỦ TRẬN THẮNG THẾ KỶ"
TIA NẮNG CỦA MẸ
ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ KHÁT VỌNG
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 80 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
SỨC MẠNH CỦA SỰ SẺ CHIA
NGƯỜI THẮP SÁNG ƯỚC MƠ
ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP-CHÂN DUNG MỘT HUYỀN THOẠI
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân