Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10362085
Đang trực tuyến : 5600


 
 
Tin nhà trường
TÌM VỀ CỘI NGUỒN

Trải nghiệm sáng tạo vốn không còn là một khái niệm xa lạ trong nhà trường phổ thông hiện nay, đặc biệt là khi vấn đề học tập thông qua hình thức trải nghiệm đã và đang được Bộ GD&ĐT chú trọng, nhấn mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn nội dung trải nghiệm đáp ứng được các mục tiêu giáo dục cũng như thu hút sự thích thú tham gia của học sinh, xây dựng được kế hoạch trải nghiệm khoa học, hiệu quả, bổ ích lại là một thách thức không nhỏ. Thách thức đó đã trở thành động lực để các thầy cô giáo trong nhóm Sử trường THCS&THPT Trần Quốc Tuấn cùng toàn thể các em học sinh khối 6 tổ chức thành công cuộc hành trình “Tìm về nguồn cội” vào ngày 7 tháng 11 năm 2019 để phục vụ cho việc dạy chuyên đề Trường của nhóm Sử.

          Khu di tích Thành Cổ Loa nằm ở huyện Đông Anh, ngoại thành của thủ đô Hà Nội. Đây là nơi diễn ra câu chuyện dựng nước, giữ nước của vua Thục Phán An Dương Vương và câu chuyện tình yêu bi thảm của công chúa Mị Châu và Phò mã người Trung Quốc, Trọng Thủy.

Không phải ngẫu nhiên mà địa điểm trên được nhóm Lịch sử lựa chọn để đưa vào hành trình khám phá. Đây chính là di tích lịch sử gắn liền với môn Lịch sử trong chương trình lớp 6 và lớp 10. Mục đích của hành trình trải nghiệm không chỉ dừng ở việc tạo ra một môi trường thực tế cho học sinh mà chuyến đi trải nghiệm đó còn là một hành trình mỗi học sinh tự khám phá những năng lượng và năng lực tiềm ẩn trong bản thân mình.

Đúng 7 giờ, cả đoàn xe nối đuôi nhau nhằm hướng Cổ Loa – Đông Anh thẳng tiến trong tâm trạng vô cùng hào hứng. Chưa đầy 1 giờ vùng đất lịch sử gắn liền với bao huyền thoại linh thiêng đã hiện ra. Mỗi lớp chúng tôi xếp thành hai hàng ngay ngắn tập trung trước sân đền thờ vua An Dương Vương. Tại đây, các em đã được cô hướng dẫn viên kể về lịch sử đất Cổ Loa với một chất giọng truyền cảm nghe thật hấp dẫn. Qua đó chúng tôi đã thấy được một Cổ Loa của mấy nghìn năm lịch sử hiện ra trước mắt cùng lòng quyết tâm đánh giặc của vua tôi nước Âu Lạc, mối tình đáng thương của nàng công chúa Mỵ Châu xinh đẹp và Trọng Thuỷ, và đặc biệt chúng tôi ghi nhớ thật sâu sắc hình ảnh một Cổ Loa của 9 vòng thành được xây hình xoáy trôn ốc với sự giúp đỡ của thần Kim Quy. Cô hướng dẫn viên hỏi các em rất nhiều về An Dương Vương, về Mị Châu… để cuối cùng các em sẽ hoàn thành Phiếu bài tập định hướng ở trường mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cho các em. Tất cả, tất cả chúng tôi lắng nghe về Cổ loa một cách say sưa.

Và tiếp theo là đến phần tham quan các khu di tích. Theo sự chỉ dẫn của cô hướng dẫn viên, cô giáo đưa chúng tôi vào thăm đền thờ vua An Dương Vương, quan sát dấu tích 9 vòng thành còn lưu lại, thăm giếng Cổ Loa. Chúng em còn được chứng kiến hình ảnh tướng quân Cao Lỗ hiên ngang cùng nỏ thần.

Trong hành trình trải nghiệm của các em không thể không nhắc đến khu nhà trưng bày hiện vật lịch sử Cổ Loa. Đó là những chứng tích về một làngViệt cổ với bề dày lịch sử mấy nghìn năm.



Hào hứng hơn nữa đó là các cuộc thi! Các lớp tập trung trước một bãi cỏ rộng mênh mông. Các cuộc thi lần lượt diễn ra. Ở một góc nhỏ gần 80 học sinh đang háo hức được sử dụng những chiếc “nỏ” để bắn lấy điểm, ở một khu khác các em lại được chia thành các nhóm để đắp thành Cổ Loa bằng đất sét… không khí của các cuộc chơi thật rôm rã. Nhưng để lại ấn tượng nhất trong tôi đó là cuộc thi “nặn xôi bằng lá mít”, lần đầu tiên các em được tự tay mình cắt lá, ngâm khuôn và dùng khuôn đó để làm ra những chiếc oản xôi thật xinh và đẹp mắt.    

Ở một góc khuất của sân chơi tôi để ý thấy có hai học sinh lớp 6A rất chăm chú vào cuốn sổ ghi chép của mình, có lẽ các em đang sắp xếp lại những nội dung mà mình học được học trong suốt cuộc hành trình.

Tham quan Cổ Loa thực sự là một chuyến đi ý nghĩa biết bao! Chúng tôi được dịp về một làng quê cổ xưa thanh bình, được gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, chúng tôi có được thêm những hiểu biết sâu sắc về những trang sử Việt cùng những câu chuyện kể mang đầy sắc màu huyền thoại và linh thiêng.

Kết thúc hành trình trải nghiệm, khám phá tại Thành Cổ Loa, các bạn học sinh đã mang về nhà không chỉ kiến thức hay những trải nghiệm thực tế, mà còn chưa đầy ắp ba lô những tình cảm trân trọng, yêu quý dành cho những di tích lịch sử của đất nước, sự thân thiết gắn bó với bạn bè cũng như tình yêu dành cho môn Lịch sử.

Cô giáo Nguyễn Thị Loan 

Tổ Sử Địa

 



Tin khác
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI” NĂM HỌC 2019 – 2020
PHỤ NỮ TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN THÔNG MINH – SÁNG TẠO, ĐẢM VIỆC TRƯỜNG – GIỎI VIỆC NHÀ
AN TOÀN GIAO THÔNG LÀ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NHÀ
HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2019 -2020
NHỮNG CHUYẾN ĐÒ TRI THỨC
TRẦN QUỐC TUẤN TRONG TÔI
TUỔI HOA BÊN MÁI TRƯỜNG YÊU DẤU
GIẢI CHẠY BÁO HÀ NỘI MỚI LẦN THỨ VI - VÌ HÒA BÌNH QUẬN NAM TỪ LIÊM NĂM 2019
LỄ KỈ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG BẢO VỆ TỔ QUỐC HẠNG NHÌ CỦA TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN SỨC TRẺ MÁI TRƯỜNG TUỔI HAI MƯƠI
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân