Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10118117
Đang trực tuyến : 1254


 
 
Tin nhà trường
TỔ TIẾNG VIỆT- BIẾN “NGUY” THÀNH “CƠ” – KHẮC PHỤC MỌI KHÓ KHĂN ĐỂ VỪA CHỐNG DỊCH VỪA DẠY TỐT, LÀM PHONG TRÀO TỐT

         Đối với toàn ngành giáo dục nói chung và trường THCS -THPT Trần Quốc Tuấn nói riêng, năm học 2020-2021 là một năm học đặc biệt do chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid – 19. Tuy nhiên, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm theo đuổi mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa khắc phục khó khăn để dạy tốt, học tốt, toàn thể các tổ ban, cơ quan của nhà trường đã hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm học. Trong những thành công đó,có sự góp phần nhỏ bé của tổ Tiếng Việt – những người mẹ thứ hai của các con học sinh Lào.

          Trong nhiều năm học qua, Tổ Tiếng Việt luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cơ quan cấp trên và đặc biệt là của Ban giám hiệu.Bên cạnh đó,đội ngũ giáo viên chủ chốt yêu nghề, gắn bó với học sinh bạn và có nhiều năm kinh nghiệm dạy tiếng Việt với tư cách là một ngoại ngữ là những tiền đề thuận lợi giúp các giáo viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, không nằm ngoài những điều kiện khách quan,  năm học qua là một thử thách không nhỏ đối với tổ. Đây là năm học chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid – 19, thời gian đầu tháng 7, diễn biến dịch phức tạp; hai giáo viên chủ nhiệm phải trực tiếp vào trường lưu trú và dạy học sinh; học sinh hai lớp phải học online 2 đợt (tháng 3 và tháng 5 năm 2021). Sau hai tuần ổn định lớp, tổ đón thêm 11 học sinh bổ sung sang muộn, tổ phải tổ chức dạy phụ đạo riêng trong vòng 2 tuần, gây xáo trộn về thời khóa biểu, tiết dạy.  Do tác động của dịch Covid, học sinh hai lớp TV nói riêng cũng như học sinh Lào nói chung ít được ra ngoài, không được đi học ngoại khóa; dịp tết Việt, Tết Lào, các con không được đi chơi hoặc về nước nên ít nhiều ảnh hưởng đến tâm sinh lý, việc sinh hoạt và học tập. 

         Tuy vậy, ông bà ta xưa có câu : “cái khó ló cái khôn”, chữ nguy luôn đi kèm chữ cơ, với truyền thống cần cù, hết mình vì công việc chung của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Trần Quốc Tuấn, trong điều kiện khó khăn, chị em giáo viên trong tổ Tiếng Việt hơn bao giờ hết càng thêm đồng lòng, nêu cao tinh thần đoàn kết, không nề hà vất vả, khắc phục khó khăn để lăn lộn với công việc chung. Nhận thức rõ nhiệm vụ, với tinh thần trách nhiệm cao, ngay từ đầu năm học( tháng 7/năm 2020), được sự động viên giao nhiệm vụ của Nhà trường, hai giáo viên trong tổ: cô  giáo Vũ Thị Hồng Lụa và Cô Trần Kim Chúc đã không quản khó khăn, thu xếp việc gia đình vào trường lưu trú, cùng ăn ở và dạy học sinh hai lớp 19TV trong thời gian 2 tuần. Ngoài ra, trong suốt 3 đợt dịch, cô giáo trẻ Bế Thị Thúy cũng luôn có mặt túc trực góp phần cùng cán bộ, giáo viên toàn trường chống dịch. Có thể nói, đây là sự hi sinh không nhỏ, thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm cao, tình cảm yêu mến, gắn bó với học trò của các cô. Đây cũng chính là sự kế thừa và sẻ chia truyền thống hết lòng vì công việc, sự hi sinh vô tư, không vụ lợi của các thầy cô từ Thầy Hiệu trưởng, các thầy cô trongBan Giám Hiệu, các thầy cô quản lý học sinh, các cô y tế, hành chính, tài chính, giáo vụ, hậu cần, bảo vệ, các cô nhân viên vệ sinh trong suốt 3 đợt dịch Covid hoành hành. 

     Nhờ sự sâu sát gắn bó, rèn nề nếp ngay từ đầu của các giáo viên trong tổ, mà học sinh 2 lớp 19TV đã hình thành nề nếp từ rất sớm,các con luôn xác định rõ mục đích, động cơ học tập, tư tưởng ổn định, có tinh thần vượt khó trong bối cảnh dịch bệnh Covid ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt và học tập. Hầu hết các con đều có ý thức kỷ luật tốt, hai lớp TV luôn được tuyên dương hàng tuần trước toàn trường về nề nếp chuyên cần và đạt được nhiều hoa điểm tốt. Trong cả năm học, hai lớp hầu như không có hiện tượng vi phạm kỉ luật nổi cộm, tỉ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt là 100%.Bên cạnh đó, học sinh hai lớp tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của nhà trường và đạt được một số thành tích đáng tuyên dương trong các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn như 20/11,26/3.

        Về học tập,tuy phải chịu sự tác động lớn của đại dịch Covid – 19, nhưng do xác định rõ mục tiêu học tập nên phần lớn các con có ý thức học tập tốt, chăm chỉ, sôi nổi trong các giờ học, tích cực thực hành nghe nói Tiếng Việt cả trong và ngoài giờ, ghi chép bài đầy đủ. Đặc biệt đa số các con lớp 19TV1 và một số con lớp 19TV2 chữ viết rất đẹp, trình bày vở sạch sẽ.  Hs hai lớp ham học hỏi, tìm tòi tư liệu và hợp tác tích cực với giáo viên trong các giờ thực hành, giờ chuyên đề. Kết quả là, sau 1 năm học Tiếng Việt, các con đọc trôi chảy, nghe nói tương đối tốt, đủ khả năng theo học cùng hs Việt ở bậc học phổ thông.

        Với phương châm: “tiên học lễ, hậu học văn”, tập thể tổ Tiếng Việt luôn xác định việc dạy chữ luôn phải song song với việc dạy người, rèn đạo đức, tư tưởng, vun đắp tình thầy trò, tình đoàn kết quốc tế. Chính vì thế, nên các giáo viên ngoài việc cố gắng, linh hoạt tìm tòi phương pháp chuyên môn, mỗi bài học các cô giáo đều lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, liên hệ thực tế, để mỗi từ mới, mỗi câu văn, mỗi bài học các con đều thấm nhuần ý nghĩa của cuộc sống, giúp các con ý thức được không chỉ học chữ mà còn phải học làm người, học vì đất nước, gia đình và bản thân. Để các con thêm yêu và ham học Tiếng Việt, trước hết các cô giáo dạy Tiếng Việt luôn có ý thức tạo không khí vui tươi, gần gũi trong mỗi giờ học. Với mỗi bài học, tuy tình hình Covid các con không được học ngoại khóa bên ngoài, nhưng những tư liệu, đồ dùng, sự chuẩn bị công phu của các cô đã giúp các con dễ dàng hình dung nắm bắt được bài. Ngoài ra, với sự trợ giúp, khích lệ, giao quyền làm chủ kiến thức, thông tin, trong một số giờ chuyên đề, các cô giáo đã giúp các con bước đầu làm quen với các bài tập dự án, tự các con được trao chiếc chìa khóa làm chủ kiến thức, đây là điều gần như là bất khả thi với học sinh Lào trước đây.

       Ngoài các giờhọc trên lớp, để giúp các con học sinh Lào thêm động lực học tập, gắn bó yêu trường, yêu lớp, hòa đồng với bạn Việt, vơi bớt nỗi nhớ nhà do dịch bệnh không được về, ít được ra ngoài, được sự chỉ đạo, động viên của BGH, sự đồng lòng sát cánh của các thầy cô quản lý học sinh Lào, của Ban chấp hành Đoàn, Đội thiếu niên, năm học vừa qua, tổ tiếng Việt đã tổ chức thành công một số hoạt động ngoại khóa nhân Quốc Khánh Lào, Tết Lào. Trong các buổi văn nghệ mít tinh này, các con được tự tin thể hiện khả năng chinh phục và làm chủ sân khấu, được thể hiện tình yêu quê hương đất nước thông qua lời ca tiếng hát. Cũng chính từ những hoạt động này, các bạn Việt, thầy cô giáo Việt Nam thêm hiểu, thêm yêu mến các con. Điều mà các côgiáo trong tổ tâm đắc nhất khi tổ chức các chương trình này, là giúp các con tin rằng, không điều gì là không thể nếu chúng ta biết cố gắng vượt qua chính mình.

        Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, năm học tới là một năm học sẽ có không ít thử thách. Tuy nhiên, để tiếp tục kiên định vớimục tiêu kép vừa chống dịch, vừa dạy tốt, học tốt, với hành trang là những kết quả đã đạt được, năm học tới, tập thể giáo viên tổ TV sẽ quyết tâm phát huy những điểm mạnh, khắc phục khó hăn hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách được cấp trên và nhà trường tin tưởng giao phó, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh.

Cô giáo Điều Thị Kim Ngân - Tổ trưởng tổ Tiếng Việt



Tin khác
TỔ TIẾNG ANH HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021
NĂM HỌC 2020-2021 CỦA TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN ĐÃ KẾT THÚC THẮNG LỢI
“NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CỦA TẾT LÀO”
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020 - 2021
Thư chúc tết Tân Sửu 2021 của Hiệu trưởng trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN VÀ CÔNG TÁC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN Tổ chức Lễ Mít tinh kỉ niệm 45 năm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Dân chủ nhân dân Lào (02/12/1975 – 02/12/2020)
KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2020
Thương về miền Trung – hành trình của những tấm lòng nhân ái
Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn xuất sắc đạt giải Nhất trong “cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội”
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân