Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10369028
Đang trực tuyến : 1374


 
 
Tin nhà trường
LỄ BẾ GIẢNG VÀ RA TRƯỜNG HỌC SINH KHỐI 12 NĂM HỌC 2021 - 2022

Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn đã trang trọng tổ chức Lễ bế giảng và ra trường học sinh khối 12 năm học 2021 - 2022.

 

Sau lễ chào cờ, tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, Phó giáo sư ,Tiến sĩ Đào Văn Mừng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tổng kết năm học. Bài diễn văn của thầy hiệu trưởng đã khái quát, nêu bật những thành tích lớn lao mà thầy trò nhà trường đã gặt hái được sau một năm miệt mài dạy và học. Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt, do dịch bệnh Covid-19, các con không có ngày khai giảng, phải tham dự lễ khai giảng năm học 2021-2022 qua mạng Internet. Hầu hết thời gian của năm học này, các con cũng phải học bài trên Internet và làm bài kiểm tra ở nhà, điều đó thật là khác lạ và khó khăn. Nhìn lại một năm học đã qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành của Ban giám hiệu, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường chúng ta đã đạt được các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Cụ thể là:

Phó giáo sư ,Tiến sĩ Đào Văn Mừng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tổng kết năm học

        - Tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của CBQL, GV, NV, HS, tiêu biểu là phong trào thi đua “Dạy tốt, rèn nghiêm, nêu gương, trách nhiệm”. Ngay đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động chung, kế hoạch các bộ phận trong cả năm học, từng tháng, từng tuần. Các nội dung, biện pháp, chỉ tiêu được công khai để cán bộ, giáo viên và học sinh tự giác thực hiện.

       - Thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GDĐT, trong đó bảo đảm yêu cầu thực hiện các nội dung cốt lõi, làm cơ sở để chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nội dung còn lại phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19; chủ động về các phương án dạy học trực tuyến và trực tiếp để chuyển đổi linh hoạt, ứng phó kịp thời với các tình huống diễn biến của dịch Covid-19. Ưu tiên dạy học trực tuyến đối với các nội dung mang tính lý thuyết; sẵn sàng phương án để tận dụng tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để dạy học trực tiếp (đặc biệt đối với lớp 9, 12), kết hợp ôn tập, củng cố những nội dung lý thuyết đã học trực tuyến.

       - Nhà trường đã tổ chức cho học sinh toàn trường tham gia các cuộc thi: Tìm hiểu pháp luật nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), “Vì an toàn giao thông Thủ đô”, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, học sinh THCS tham gia cuộc thi viết thư UPU, cuộc thi An toàn thông tin năm 2022,...

       - Các hoạt động tuyên truyền giáo dục được thực hiện thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần: Giảng dạy nếp sống văn minh, thanh lịch người Hà Nội; tuyên truyền về Ngày Pháp luật, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Quốc phòng toàn dân; tuyên truyền phòng chống Covid -19, Bình đẳng giới, Phòng chống ma túy trong trường học, Phòng chống tội phạm mua bán người, Xây dựng văn hóa ứng xử không gian mạng, Phòng chống tai nạn thương tích và Phòng chống bạo lực học đường…

       - Hầu hết GVCN có kinh nghiệm trong việc tổ chức lớp, linh hoạt thích ứng với hoàn cảnh xã hội mới trong thời kì dịch bệnh nên đã ổn định được nền nếp các mặt từ đầu năm và duy trì tương đối tốt suốt cả năm học. GVCN làm tốt việc kết nối với PHHS và các bộ phận khác để triển khai các hoạt động theo kế hoạch giáo dục chung của toàn trường. GVCN cũng phối hợp chặt chẽ với GVBM để quản lí lớp học, cập nhật thường xuyên tình hình học tập nền nếp của HS tới PH; phối hợp với  Đoàn - Đội tổ chức giờ sinh hoạt và các hoạt động trải nghiệm hiệu quả.

Những thành tích đạt được:

* Thành tích của nhà trường: Được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận là “Đơn vị học tập”.

*Thành tích của khối Cán bộ giáo viên:

- Đầu năm học, có 05 thầy cô được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở, đặc biệt có 01 cô được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố đó là cô Ngô Thị Hiên (Tổ Văn – GDCD); 07 thầy cô được nhận giấy chứng nhận SKKN đạt giải cấp Quận, 08 thầy cô được nhận giấy chứng nhận SKKN đạt giải cấp Ngành giáo dục thành phố. Cuối năm học, có 15 thầy cô tham gia viết SSKN tiếp tục gửi đi dự thi.

- Có 5 GV được chứng nhận của bộ GD-ĐT về thiết kế bài giảng E-learning (Phạm Thị Dạ Nguyệt, Nguyễn Thị Minh, Lưu Việt Bắc, Tống Thị Thục Anh, Nguyễn Thị Huyền My).

         - Có 02 giáo viên thực hiện thành công chuyên đề Chuyên môn cấp Quận: Cô Tống Thị Thục Anh (môn Ngữ văn), cô Vũ Thị Nga (môn Toán).

        - Có 08 GV ôn thi học sinh giỏi đạt giải cấp thành phố và cấp Cụm: Lộ Thị Sang Hương, Phạm Thị Kiều, Nguyễn Phương Trinh, Cao Thị Hậu, Nguyễn Tiến Tuấn Anh, Phạm Thị Thúy, Lê Thị Giang, Nguyễn Thế Quỳnh Nga.

- Cô Tống Thị Thục Anh đạt giải Khuyến khích cáp Quốc gia cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai”.

* Thành tích của khối học sinh:

- Tổng số học sinh toàn trường hiện nay là 1034 HS. Số lớp : 29

- Trong năm học 2021-2022 nhiều học sinh đạt thành tích trong học tập:

         + HS Lê Tùng Lâm lớp 11A1 là thành viên của nhóm HS đạt Huy chương vàng cuộc thi “Khoa học kĩ thuật phát minh sáng chế  quốc tế Vác -xa- va tại Ba Lan năm 2021, được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT.

       + HS Nguyễn Lê Dũng đạt huy chương đồng nhóm tuổi U16 Giải vô địch cờ vua miền Bắc lần thứ VI năm 2022.

      + Học sinh Nguyễn Hải Đức lớp 10D2 đạt giải Khuyến khích cấp Quốc gia cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai”.

     + Cao Tiến Minh -12D2 được tuyên dương là HS tiêu biểu Thủ đô.

     + Nguyễn Tường Vy 7A, Bùi Nguyên Phòng 8A, Lê Đức Bình 9A được  tuyên dương là học sinh tiêu biểu Quận Nam Từ Liêm.

- Kết quả thi học sinh giỏi:

+ Cấp Thành phố: có 02 học sinh đạt giải Khuyế Khích đó là HS Cao Tiến Minh lớp 12D2( Lịch Sử) , Lê Thu Trà lớp 12D1 (Ngữ Văn).

+ Cấp Cụm: 3 giải Nhất, 1 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

  • Tập thể các lớp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học: 20TV1, 6A, 9B, 8C, 10A1, 11A1, 11D2, 11B1, 12B1, 11D1.

       Tiếp nối buổi lễ cô Hà Thị Thu Phương  - Phó Hiệu trưởng nhà trường lên công bố các quyết định khen thưởng và phần trao thưởng cho học sinh. Các quyết định và phần trao thưởng đã tạo  niềm vui tươi, sự phấn khởi  cho các em học sinh và toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Những thành quả mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua là nguồn động lực để các thầy cô, các em học sinh  tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học tới, để nhà trường luôn xứng đáng với lòng tin của cơ quan cấp trên, xứng đáng với sự tín nhiệm của phụ huynh, xứng đáng là ngôi nhà thứ hai của các em học sinh. Sang năm học mới, thời cơ mới, vận hội mới; nhất định thầy và trò trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Cô Hà Thị Thu Phương  - Phó Hiệu trưởng

Sau bài phát biểu cám ơn đầy cảm động của đại diện cha mẹ học sinh, toàn thể thầy trò tham gia buổi lễ đều rưng rưng cảm động trước lời nhắn nhủ của cô Hà Thị Thu Phương - Phó Hiệu trưởng nhà trường dành cho học sinh lớp 12. Những lời tâm huyết của cô đã lay động đến trái tim của mọi người tham gia buổi lễ khi khơi gợi lại những sự kiện, những kỉ niệm của cuộc đời học sinh từ những ngày đầu các em đến học tập tại mái trường thân yêu này. Năm nào cũng vậy, khi những chùm phượng vĩ đã bung đỏ rực rỡ dưới nắng hè chói chang cùng những tiếng ve kêu rộn rã gọi hè về, đó cũng là thời khắc chia tay thầy trò ập đến. Cuộc chia tay này không giống với bất kì một cuộc chia tay nào khác. Nó có vẻ là một sự nuối tiếc, song vượt qua tất cả mọi ý nghĩa của một cuộc chia tay thông thường thì cuộc chia tay này còn là một sự chờ đợi: sự chờ đợi của gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè và chính của bản thân các em. Cuộc chia tay này đánh dấu một bước ngoặt trưởng thành mới trong cuộc đời mỗi em vì nó là kết quả tất yếu xứng đáng của mười hai năm trời dài đằng đẵng mà gia đình, thầy cô và chính bản thân các em rất mong đợi. Mười hai năm các em đội mưa, đội nắng, không quản đường xa, không sợ khó khăn để miệt mài học tập và rèn luyện; mười hai năm với biết bao kỉ niệm thầy trò, bạn bè mà bây giờ phải ngậm ngùi chia tay. Cuộc chia tay này chính là ngày hái quả ngọt mà thầy cô cùng các em đã ươm mầm và chăm bón suốt mười hai năm qua. Với thầy cô, chia tay các em đem lại những cảm xúc thật khó tả: luyến tiếc lắm nhưng cũng mừng vui lắm vì sự trưởng thành của các em. Với các em, cuộc chia tay này có thể nói rằng “trang sách gấp lại, nhưng trang đời đã mở ra”. Thầy cô vững tin rằng với kiến thức và những điều mà thầy cô đã truyền thụ, các em sẽ phát huy tốt và khẳng định được vị trí của mình trong xã hội. Sự trưởng thành của các em chính là phần thưởng lớn lao nhất, là tấm huân chương cao quý nhất trong cuộc đời mỗi thầy cô. Sau này, dù các em trên cương vị nào thì các em cũng hãy vững tin rằng thầy cô trường THCS-THPH Trần Quốc Tuấn sẽ vẫn mãi ở bên các em, luôn tin tưởng vào ý chí và nghị lực của các em.

Đáp lại tình cảm của cô, trong giờ phút xúc động ấy, học sinh Cao Tiến Minh và Lê Thu Trà  đại diện cho hơn 140 bạn HS lớp 12 đã nói lời tri ân gửi tới các thầy cô và thể hiện sự quyết tâm phấn đấu của các em trong kì thi sắp tới, sao cho xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy cô và cũng để tiếp tục phát huy truyền thống nhà trường. Bài phát biểu đầy cảm xúc,và những lời ca tiếng hát của các bạn học sinh khối 12 đã thể hiện sự luyến tiếc trong khoảnh khắc chia tay thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu.

    Buổi Lễ bế giảng và ra trường học sinh khối 12 năm học 2021 – 2022 đã kết thúc viên mãn trong sự xúc động, nghẹn ngào và hạnh phúc của người tham gia. Thời gian không còn bao lâu nữa là các em học sinh khối 12 sẽ chia tay bạn bè, thầy cô, tạm biệt mái trường mến yêu để đi đến những vùng trời cao rộng hơn, tìm kiếm và chinh phục những niềm đam mê, ước mơ của riêng mình. Nơi đây sẽ mãi lưu giữ quãng thanh xuân đẹp nhất của các em với những nụ cười của tỏa nắng, những giọt sương của ban mai,… và cả những trang nhật kí của tuổi trẻ. Thầy cô, mái trường Trần Quốc Tuấn sẽ mãi dõi theo bước chân các em bằng niềm tin, niềm tự hào, lòng thương yêu và chờ đợi các em trở về vào một ngày không xa. Thầy cô sẽ vẫn mãi là người đưa đò, sẽ là những chùm phượng vĩ cháy hết mình cho mùa hè rực rỡ. Chúc các em thành công!

Một số hình ảnh trong buổi lễ

Tập thể lớp 12D1

Tập thể lớp 9A

Tập thể lớp 9D

Tập thể lớp 12B1

Ngô Thị Hiên

Tổ Ngữ văn – GDCD

 



Tin khác
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN CHÀO MỪNG 112 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
BÀI PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG NGÀY 08.3 NĂM HỌC 2021-2022
THƯ CHÚC TẾT CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN
HỘI THẢO CHUYÊN MÔN MÔN GDCD - NĂM HỌC 2021-2022
HỘI THẢO CHUYÊN MÔN CẤP CỤM NAM – BẮC TỪ LIÊM MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÝ
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2021 - 2022
HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2021 -2022
DANH SÁCH HỌC SINH ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG HỌC KÌ I NĂM HOẶC 2021-2022
“Quân đội nhân dân Việt Nam – Niềm tin và điểm tựa của đất nước”
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân