Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10122316
Đang trực tuyến : 6196


 
 
Giới thiệu sách
NHỮNG NGƯỜI THẦY

Tác giả: Nguyễn Hải

NXB: Giáo dục

Đất nước Việt Nam vốn có nền văn hiến lâu đời. Gây dựng, bồi đắp cho sự nghiệp phát triển nền giáo dục của nước nhà mỗi ngày thêm phong phú và rực rỡ có công lao không nhỏ của lớp lớp các nhà giáo Việt Nam. Có biết bao thế hệ nhà giáo đã đang nhóm lửa, giữ lửa và truyền lửa cho các thế hệ học trò trong quá trình phát triển nền văn hiến của dân tộc. Các nhà giáo đã làm vẻ vang thêm truyền thống của giáo giới, làm rạng danh cho dân tộc Việt Nam.

           Nhân dịp kỉ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2016), Thư viện nhà trường gửi tới các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh một cuốn sách hay với tựa đề NHỮNG NGƯỜI THẦY của nhà văn Nguyễn Hải để tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự nghiệp trồng người và góp phần vào giữ gìn truyền thống “Tôn sư trọng đạo” nét đẹp của dân tộc. Bìa sách được trình bày rất trang nhã, với khổ 14,5 x 20,5 cm của Nhà xuất bản Giáo dục, với 368 trang nhưng có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc.

Cuốn sách gồm hai phần:

Phần 1: “Thời  cựu học” viết về các nhà giáo: Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn, Cao Bá Quát, Nguyễn Đình Chiểu...

Phần 2: “Thời tân học” viết về các nhà giáo: Dương Quảng Hàm, Đặng Thai Mai, Hoàng Minh Giám, Nguyễn Khánh Toàn...

Tập sách viết về những tấm gương sáng với những câu chuyện sống động của các nhà giáo từ thời cựu học đến thời tân học. Từ trước cách mạng đến thời kì đổi mới. Lật từng trang sách chúng ta như được trở về từ quá khứ đến hiện tại. Đó là chân dung của những con người vĩ đại, đa tài, thông kinh, bác sử - những con người đã dành cả cuộc đời mình gắn liền với con chữ. Họ là những ông đồ trong quá khứ xa xưa, là những người thầy của thời hiện đại. Qua cuốn sách, chúng ta được gặp gỡ với những con người vĩ đại như Chu Văn An “Niềm tự hào bậc nhất của giáo giới Việt Nam”; Nguyễn Bỉnh Khiêm “Nhà giáo lừng danh thiên cổ”; Chu Văn An “Người thầy mẫu mực của nền giáo dục Việt Nam”,    làm quan to trong triều nhưng vào các ngày lễ vẫn không quên về thăm thầy; Lê Quý Đôn nhà bác học, nhà sử học đại tài, một người thầy mẫu mực; Cao Bá Quát với giai đoạn kiên trì rèn chữ “Một thiên tài kì vĩ của nền văn học Việt Nam” luôn quan tâm đến việc đào tạo nhân tài. Nguyễn Đình Chiểu một nhân cách đáng trọng, vượt qua tật nguyền để sống có ích cho đời. Có thể nói, đó là những hạt giống muôn đời, là những ngôi sao bừng sáng trên bầu trời văn hiến nước nhà.

Ở “Thời tân học”, chúng ta hiểu thêm về thầy giáo Dương Quảng Hàm là một nhà giáo kiểu mẫu, một đại trí thức uyên thâm, nhân cách sáng trong, một đời lặng lẽ âm thầm chăm lo bảo tồn phát triển văn hoá sử nước nhà, tính mô phạm của thầy là tấm gương sáng để học sinh noi theo; Hay Giáo sư Đặng Thai Mai  một “Nhà văn hóa cách mạng nhiệt thành”; Thầy Nguyễn Lân dẻo dai, cần mẫn đến tuổi nghỉ ngơi vẫn cặm cụi cho ra đời cuốn Từ điển dày 2210 trang với trên 3 triệu ngàn con chữ. Khi tiễn ông về nơi vĩnh hằng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã viết vào sổ tang “Lòng yêu mến quốc văn và đạo đức người thầy suốt đời gắn bó với sự nghiệp giáo dục của GS - NSND Nguyễn Lân là tấm gương sáng cho các thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp phát triển nền giáo dục nước nhà trong thời kỳ đổi mới”. Hoặc chúng ta được gặp gỡ những danh nhân đã đi vào lịch sử như Cao Bá Quát, Võ Nguyên Giáp hay Hoàng Minh Giám…Những người đã có những đóng góp lớn lao cho lịch sử nước nhà và cho nền giáo dục dân tộc.

Đất nước Việt Nam thật đáng tự hào khi có những người thầy ưu tú. Bác Hồ kính yêu của chúng ta - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam trước lúc ra đi tìm đường cứu nước đã có thời kỳ dạy tại trường Dục Thanh - Phan Thiết, đó là thầy giáo Nguyễn Tất Thành. Có nhà giáo trở thành những nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng như: Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trần Văn Giàu...

Truyền thống vẻ vang của giáo giới Việt Nam còn được tô thắm bằng chính máu đào của các nhà giáo cách mạng. Trong 6 đồng chí lãnh đạo cuộc khởi Nam Kỳ bị Pháp bắt và kết án tử hình có tới 4 đồng chí là nhà giáo là Phan Đăng Lưu, Hà Huy Tập, Võ Văn Tần và Nguyễn Hữu Tiến.

Trong kháng chiến chống Mỹ, lực lượng giáo viên đã góp bao xương máu, trí tuệ của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Họ là những nhà giáo, những chiến sĩ vừa cầm bút vừa cầm súng, gương cao ngọn cờ yêu nước chống Mỹ đòi hòa bình, độc lập, tự do, tham gia trực tiếp vào cuộc kháng chiến của dân tộc.

Qua mỗi trang sách là một trang tư liệu về thời đại, về con người với những lời bình luận, nhận xét khách quan và đầy trân trọng. Thông qua tấm gương sáng về những người thầy, những tấm lòng cao cả, những cốt cách vị tha nơi những nhà sư phạm mẫu mực qua nhiều thế hệ được giới thiệu trong cuốn sách giúp các em học sinh càng thêm yêu quý và kính trọng các thầy, các cô giáo hơn. Mong các em học sinh hãy cố gắng học tập tốt và rèn luyện về mọi mặt để xứng đáng với công lao của các thầy cô giáo. Đây là một sự tri ân đối với những người thầy đã và đang âm thầm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Trân trọng mời các bạn đến thư viện nhà trường để tìm đọc!

                                       Bùi Thị Kim Dung - Ban Hành chính



Tin khác
vị thánh trên bục giảng
CHUYÊN ĐỀ SÁCH ÔN THI TỐT NGHIỆP VÀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG MÔN NGỮ VĂN
TRÁI TIM NGƯỜI MẸ
BỘ SÁCH: MƯỜI VẠN CÂU HỎI VÌ SAO
BAY CAO ƯỚC MƠ TUỔI THƠ
GƯƠNG SÁNG MUÔN ĐỜI
TẬP TÀI LIỆU PHỤC VỤ VIỆC GIẢNG DẠY LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG HUYỆN TỪ LIÊM
BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 / 2016 TÁC PHẨM “BÚP SEN XANH”
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4 / 2016 "ĐIỆN BIÊN PHỦ TRẬN THẮNG THẾ KỶ"
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân