Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10273919
Đang trực tuyến : 2470


 
 
Giới thiệu sách
BỘ SÁCH LỊCH SỬ VIỆT NAM BẰNG TRANH

 

Trải qua bao thế hệ từ thời Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh bằng mồ hôi, nước mắt và cả xương máu của cha ông cùng chung sức dựng nước và giữ nước. Dân tộc Việt Nam đã hãnh diện viết nên những trang sử vàng chói lọi trong nền văn minh nhân loại. Chúng ta tự hào về những thành tựu văn hoá xuất sắc, những chiến công hiển hách của cha ông ta trong quá trình dựng xây và chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc.

Để hiểu hơn về chiều dài lịch sử của dân tộc mình một cách trực quan sinh động dựa vào chính sử. Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu đến các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Bộ sách LỊCH SỬ VIỆT NAM BẰNG TRANH dựng lại toàn bộ quá trình lịch sử Việt Nam từ thuở xa xưa cho tới thời kỳ hiện đại gắn liền với những con người làm nên lịch sử tạo nên những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc. Bộ sách do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành, tác giả Nguyễn Văn Thảo, in trên khổ 17x17 cm, trang bìa được thể hiện  bằng các gam màu cân đối hài hoà, hấp dẫn người đọc.

LỊCH SỬ VIỆT NAM BẰNG TRANH ra đời nhằm mục đích giới thiệu lịch sử nước nhà một cách ngắn gọn súc tích, có hệ thống qua những câu chuyện kể và kênh hình minh họa. Bộ sách được chia thành nhiều tập, mỗi tập viết về một thời kỳ, hay tập trung về một nhân vật lịch sử có thật được sử sách lưu danh, hoặc một vấn đề tiêu biểu của thời kỳ đó. Mỗi tập có cấu trúc độc lập riêng, nhưng hài hoà trong một tổng thể chung là Lịch sử Việt Nam. Trong quá trình biên soạn, các tác giả còn chú ý thể hiện các đặc điểm văn hoá lễ hội, phong tục, tập quán tiêu biểu của từng thời kỳ lịch sử.

Đặc biệt những câu chuyện, các kiến thức lịch sử được chuyển tải qua ngôn ngữ truyện tranh nên các em thấy dễ nhớ, dễ thuộc hơn về các nhân vật và bối cảnh lịch sử. Với mỗi nhân vật, mỗi cuốn sách đều mang về một câu chuyện giàu tính nhân văn, thể hiện kiến thức qua sắc màu dân gian, dã sử khiến các nhân vật lịch sử có hồn có cá tính quyết liệt. Chính các nhân vật lịch sử ấy đã giáo dục cho các em lòng ngưỡng mộ, lòng tự hào dân tộc, từ đó tăng thêm những hiểu biết của các em về những địa danh lịch sử, những trận đánh, rút ra những bài học về tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường dựa vào sức mạnh lòng dân. Lật giở từng trang truyện, các em sẽ như sống lại qua từng thời kì lịch sử qua những nét vẽ, lời văn đượm màu năm tháng.

         Đọc cuốn "Thuỷ tổ đất Việt” chúng ta biết được nguồn gốc ra đời của con người, hiểu hơn về tổ tiên, nguồn gốc cao quý của dân tộc ta qua  sự tích “Lạc Long Quân và Âu Cơ”. Đồng thời khẳng định sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau của các dân tộc anh em sống trên đất nước Việt Nam. Mỗi người chúng ta dù sinh sống ở đâu cũng luôn nhớ tới cội nguồn và tự hào là dòng giống Tiên Rồng, là con cháu của các vua Hùng. Đồng thời cũng trong cuốn sách này sẽ có lời giải đáp vì sao Bác Hồ kính yêu lại căn dặn chúng ta "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

Chúng ta sẽ biết được vị Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử của nước nhà qua tập sách "Đất nước Vạn Xuân" là Lý Nam Đế (Lý Bí), ông đã lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa đánh đuổi được quân đô hộ, ông đặt quốc hiệu nước ta là Vạn Xuân, đóng đô ở Long Biên.

Đến với tập sách "Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh" các em sẽ gặp lại một vị nữ anh hùng của thời kỳ dựng nước và giữ nước với câu nói nổi tiếng "Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp ngọn sóng dữ, chém cá tràng kình ở ngoài biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, cởi ách nô lệ cho nhân dân chứ quyết không chịu khom lưng làm tì thiếp người ta" của nữ danh tướng kiệt xuất Bà Triệu (Triệu Thị Trinh) trong sự nghiệp đánh đuổi quân Ngô.

Trong tập  truyện chúng ta sẽ được cùng nhau ôn lại sự tích Sơn Tinh - Thuỷ Tinh. Câu chuyện huyền thoại hoá cuộc đấu tranh lâu dài và gian khổ của nhân dân ta chống thiên tai, lũ lụt để bảo vệ mùa màng xây dựng quê hương, đất nước và ước mong của người Việt cổ muốn chế ngự thiên tai, đồng thời suy tôn ca ngợi công lao dựng nước của các vua Hùng và sau mỗi cuộc vật lộn với thiên tai, cuộc sống ấm no lại ca khúc khải hoàn.

Chúng ta hãy hành trình đi về quá khứ hàng ngàn, hàng vạn năm để làm quen với những người Tối cố là tổ tiên đã khai sinh ra các dân tộc Việt Nam ngày nay và cội nguồn lịch sử hào hùng và vinh quang của dân tộc...

LỊCH SỬ VIỆT NAM BẰNG TRANH có trong Thư viện nhà trường. Hi vọng mỗi tập sách sẽ giúp mỗi chúng ta hiểu biết hơn về lịch sử dân tộc mình, sẽ thấy tự hào hơn khi được sinh ra trên mảnh đất Việt Nam thân yêu để sống có trách nhiệm hơn với bản thân, với tập thể, với gia đình và xã hội. Qua tập truyện, các nhân vật lịch sử Việt Nam sẽ đến gần hơn với các em, khơi gợi niềm đam mê khám phá về lịch sử dân tộc, các em sẽ trân trọng hơn những nhân vật, địa danh lịch sử, tự hào là con Rồng cháu Tiên, phát huy truyền thống yêu nước của cha ông từ bao đời nay. Mỗi người chúng ta quyết tâm rèn đức, luyện tài góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam ngày một giàu mạnh, văn minh.

                 Thư viện nhà trường trân trọng mời các bạn cùng đọc./.

                                              Bùi Thị Kim Dung -  Ban Hành chính



Tin khác
HÀ NỘI DI TÍCH CÁCH MẠNG KHÁNG CHIẾN VÀ LƯU NIỆM CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
ĐỂ CÓ TRÍ NHỚ TỐT
DANH NHÂN QUÂN SỰ VIỆT NAM
NHỮNG NGƯỜI THẦY
vị thánh trên bục giảng
CHUYÊN ĐỀ SÁCH ÔN THI TỐT NGHIỆP VÀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG MÔN NGỮ VĂN
TRÁI TIM NGƯỜI MẸ
BỘ SÁCH: MƯỜI VẠN CÂU HỎI VÌ SAO
BAY CAO ƯỚC MƠ TUỔI THƠ
GƯƠNG SÁNG MUÔN ĐỜI
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân