Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 18894473
Đang trực tuyến : 3888


 
 
Giảng dạy
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn GDCD VÀ HĐGDNGLL cấp THPT năm học 2012 - 2013



HƯỚNG DẪN NHIỆM VỤ NĂM HỌC  2012- 2013
BỘ MÔN GDCD VÀ HĐGDNGLL  CẤP THPT

1.  Thực hiện qui chế chuyên môn.

         - Thực hiện nghiêm túc  hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học môn GDCD cấp THPT của Bộ GD&Đ sỐ 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9  năm 2011.

- Đảm bảo 100% giáo viên lên lớp có giáo án mới hoặc đã bổ sung và điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng học sinh khối 10,11,12 .

- Thực hiện dạy đủ các buổi thực hành, hoạt động ngoại khoá bộ môn GDCD, HĐNGLL  ( Về nội dung: Các  trường THPT lựa chọn nội dung các tiết thực hành cho phù hợp với đối tượng học sinh . Về hình thức thể hiện : tổ chức trao đổi , thảo luận, liên hệ với thực tế nhà trường; có thể tổ chức học sinh đi tham quan, thi tìm hiểu; có thể mời cán bộ, chuyên gia đến nói chuyện, trao đổi ...).

- Thực hiện các qui định về hồ sơ, sổ sách chuyên môn, về số đầu điểm theo qui định và lưu đề kiểm tra viết.

- Thực hiện nghiêm túc các văn bản về  "Hướng dẫn kiểm tra đánh giá xếp loại" của Bộ và Sở.

-  Nghiêm túc vào điểm đúng thời gian qui định

-  Thực hiện dạy 1 tiết Giáo dục trật tự ATGT ( tiết GDCD đầu tiên ) và lồng ghép vào các bài có liên quan theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT đã thông báo tại hội nghị giáo vụ đầu năm.

-  Tham mưu với Ban giám hiệu thực hiện nghiêm túc tuần công dân đầu năm.

-  Tích cực tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi bộ môn Giáo dục công dân.

- HĐGDNGLL: Bảo đảm thực hiện đủ các chủ đề qui định cho mỗi tháng , với thời lượng 2 tiết/tháng. Đưa nội dung giáo dục về Công ước Quyền trẻ em của Liên Hợp quốc vào HĐGDNGLL ở lớp 10.

Chú ý : Tích hợp nội dung HĐGDNGLL sang môn GDCD như sau ;

                  + Lớp 10 : Chủ đề về đạo đức

                  + Lớp 11 : Các chủ đề về kinh tế và chính trị , xã hội.

                  + Lớp 12 : Các chủ đề về pháp luật

2. Về việc đổi mới PPĐH, đổi mới  cách đánh giá

- Tiếp tục duy trì và tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cách đánh giá.

-  Tích cực Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy bộ môn.

          -  Căn cứ vào hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học môn GDCD cấp THPT của Bộ GD&ĐT các trường điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng TINH GIẢM CỎC NỘI DUNG để giáo viên, học sinh (GV, HS) dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học theo YỜU CẦU CỦA chương trình, qua đó xác định đúng trọng tâm, mức độ kiến thức, các yêu cầu của từng chương, từng bài, từng tiết một cách hợp lý để học sinh không chỉ học thuộc mà còn biết vận dụng kiến thức vào việc giải quyết các vấn đề, tình huống thực tế, biết liên hệ nội dung bài học với cuộc sộng thực tiễn. Tránh tình trạng học sinh học nhưng không biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống .

- Chú ý thực hiện phương pháp dạy học: phát huy tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh.

+ Tổ chức cho học sinh hoạt động để tiếp cận, phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức kỹ năng.Tăng cường hoạt động cá nhân phối hợp với học tập tập thể.

+ Chú trọng việc bồi dưỡng phương pháp tự học.Coi trọng việc rèn kỹ năng. Thực hiện đúng, đủ các tiết thực hành trong chương trình. Đổi mới cách soạn giáo án để đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học theo hướng tích cực hoá người học.

+ Việc đổi mới phương pháp dạy học phải gắn liền với đánh giá, ra đề và chấm bài,  đảm bảo đánh giá đúng trình độ của học sinh . Cần kết hợp một cách hợp lý hình thức câu hỏi tự luận và trắc nghiệm khách quan  trong kiểm tra đánh giá học sinh .

3. Về tổ chức dạy .  

- Những bài bố trí 2 hoặc 3 tiết, không qui định cụ thể nội dung cho từng tiết , giáo viên căn cứ vào đặc điểm , trình độ tiếp thu của học sinh để phân bố nội dung cho hợp lý .

+ Có thể phân phối nội dung một cách cân đối cho các tiết.

+ Có thể dạy phần lớn nội dung trong những tiết đầu, tiết cuối dạy phần còn lại và luyện tập , thực hành vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống .

         + Tổng số tiết 35 thực hiện 37 tuần (2 tuần đệm giáo viên có thể tổ chức giờ ngoại khoá)

 4. Về hoạt động bồi dưỡng và tham gia bồi dưỡng thường xuyên.

- Tiến hành tốt các hoạt động tự bồi dưỡng về kiến thức, phương pháp giảng dạy bộ môn

- Kết hợp hoạt động tự bồi dưỡng của từng giáo viên với các buổi sinh hoạt chuyên đề của tổ, nhóm. Nghiên cứu chương trình và SGK GDCD lớp 10, 11, 12 để chuẩn bị cho năm học sau.

- Tích cực tham gia phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, chú ý nâng cao chất lượng khoa học của các bản sáng kiến kinh nghiệm.

- Tham gia đầy đủ các hoạt động của chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

- Tích cực làm đồ dùng mới phục vụ giảng dạy bộ môn.

5. Sinh hoạt chuyên đề bộ môn và sinh hoạt chuyên môn.

a. Các chuyên đề:

- Thảo luận các chủ đề để phục vụ cho việc dạy học tự chọn. 

- Sáng tạo và cải tiến các thiết bị dạy học. Khai thác phần mềm máy  tính nhằm ứng dụng vào dạy và học.

- Dạy làm nổi bật đặc trưng bộ môn và rèn luyện phương pháp tư duy.

- Rèn luyện kỹ năng theo hướng: Cơ bản+Hiểu +vận dụng và trình bày rõ ràng mạch lạc

b.Sinh hoạt chuyên môn của trường, cụm trường.

- Nâng cao chất lượng chuyên môn, chú ý thống nhất nội dung kiến thức và phương pháp giảng dạy phù hợp với qui định của chương trình. Nâng cao chất lượng dự giờ ( nên tập chung vào những bài khó trong chương trình và chủ đề tự chọn).

- Mỗi lần họp tổ, nhóm nên có ít nhất 01 chủ đề do một người trình bày rồi thảo luận. Chủ đề nên gắn liền với nội dung chương trình giảng dạy, liên quan đến các tình huống sư phạm cụ thể để mang lại hiệu quả cho việc thảo luận.

- Mỗi học kỳ, mỗi trường thực hiện 01 chuyên đề. Trong năm học, mỗi cụm trường thực hiện 01 chuyên đề cho toàn cụm.


Tin khác
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Địa Lí THPT năm học 2012 - 2013
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Công Nghệ THPT năm học 2012 - 2013
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Vật Lý THPT năm học 2012 - 2013
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Ngoại Ngữ THPT năm học 2012 - 2013
Hướng dẫn hoạt động chuyên môn bộ môn Ngữ Văn THPT năm học 2012 - 2013
Hướng dẫn ghi chép sổ sách
Kế hoạch tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi
Phân phối chương trình thể dục lớp 9 học kỳ II
Phân phối chương trình thể dục lớp 9 học kỳ I
HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2012-2013 BỘ MÔN TOÁN THPT
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG VÀO LỚP 10 ĐỢT 2 (TỪ NGÀY 01-15/07/2024)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân